Trang chủ / Tin tức/ Cẩm nang Okachi / Uống sữa trước khi ngủ có TĂNG CÂN không

Uống sữa trước khi ngủ có TĂNG CÂN không

Sữa là một loại thức uống dinh dưỡng phù hợp với mọi lứa tuổi. Uống một ly sữa nóng vào buổi tối có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, đây cũng là một loại thức uống thơm ngon, dễ uống. Thế nhưng, bạn lại lo lắng rằng liệu uống sữa trước khi ngủ sẽ bị tăng cân. Vậy thì chính xác thì uống sữa trước khi ngủ có tăng cân không? Hãy cùng Okachi Luxury tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Uống sữa trước khi ngủ có tăng cân không

1. Uống sữa trước khi ngủ có tăng cân không

Ở thời đại công nghệ số như hiện nay, việc tiếp cận với các nguồn thông tin là vô cũng dễ dàng. Tuy nhiên, với lượng lớn thông tin như vậy mà tìm hiểu, tiếp thu không có chọn lọc sẽ dẫn đến việc hiểu sai lệch một vấn đề nào đó. Việc có nên uống sữa trước khi đi ngủ không vẫn đang là một vấn đề được bàn tán xôn xao trên các diễn đàn do chưa thể có một câu khẳng định chính xác cho vấn đề này bởi lẽ việc tăng hay giảm cân còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khác như loại sữa bạn sử dụng, chế độ ăn uống đi kèm,...

2. Có nên uống sữa trước khi đi ngủ không?

Nhiều người có thói quen uống sữa vào buổi sáng sớm, nhưng theo các bác sĩ và chuyên gia thì việc uống sữa vào buổi sáng không phải là thời điểm tốt nhất. Nếu uống sữa vào buổi sáng giúp cung cấp nguồn năng lượng nhất định cho cơ thể thì uống sữa trước khi đi ngủ là thời điểm thích hợp mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như sau:

Uống sữa ban đêm giúp bạn giảm cân hiệu quả

2.1 Uống sữa ban đêm giúp bạn giảm cân hiệu quả

Nhiều người cho rằng uống sữa ban đêm sẽ bị béo do các chất béo có trong sữa. Nhưng đây chưa hẳn là một nhận định đúng, mặc dù việc tăng hay giảm cân chưa thể xác định rõ ràng khi uống sữa vào ban đêm, nhưng có một điều có thể chắc rằng việc uống sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn được tốt hơn. Sữa cũng chứa nhiều protein, bạn hoàn toàn có thể dùng nó thay thế cho các bữa ăn vặt, ăn khuya. 

Uống sữa trước khi ngủ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn

2.2 Uống sữa trước khi ngủ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn

Theo các chuyên gia thì chất lượng giấc ngủ không tốt sẽ khiến bạn tăng cân, ngược lại việc tiêu thụ sữa trước khi ngủ sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh và ngủ được sâu hơn vì trong sữa có tryptophan, melatonin và serotonin những chất này giúp cải thiện tâm trạng và điều chỉnh nhịp sinh học thông báo cho não đi vào giấc ngủ.

Sau những bài tập với máy chạy bộ đa năng cũng sẽ là biện pháp tốt giúp bạn đi sâu vào giấc ngủ và tốt hơn.

2.3 Giúp bổ sung canxi - xương chắc khỏe

Trong sữa có chứa hàm lượng vitamin D cao, làm tăng khả năng hấp thu canxi của cơ thể. Việc uống sữa khoa học, hợp lý sẽ giúp ích trong các vấn đề về xương như loãng xương, đau khớp,.. của người già. Bên cạnh đó, trẻ em đang tuổi ăn, tuổi lớn cũng cần bổ sung sữa thường xuyên để hỗ trợ phát triển xương cứng cáp, chắc khỏe. 

Giúp bạn có làn da tươi tắn, mịn màng, ngăn ngưa quá trình lão hóa

2.4 Giúp bạn có làn da tươi tắn, mịn màng, ngăn ngừa quá trình lão hóa

Uống sữa trước khi ngủ còn có công dụng làm đẹp da, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa. Khi ngủ, cơ thể sẽ tiến vào quá trình đào thải và phục hồi, bên cạnh đó, quá trình phân tách các tế bào cũng diễn ra vào ban đêm. Chính vì vậy mà bổ sung lượng sữa cần thiết vào ban đêm trước khi ngủ sẽ giúp bạn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là làn da, nó cũng giúp ích trong việc bài tiết các chất cặn, sản sinh nhiều tế bào mới, giúp cho bạn có một làn da mịn màng, căng sáng.

Cung cấp lượng Protein dồi dào cho cơ thể

2.5 Cung cấp lượng Protein dồi dào cho cơ thể

Theo Farah Fahad một chuyên gia dinh dưỡng, bạn cần ăn tối trước khi ngủ khoảng 3 đến 4 tiếng hoặc ăn trước 19h là tốt nhất, không quá sớm cũng không quá muộn. Việc ăn tối muộn sẽ khiến cho cơ thể bạn ngày càng bị bào mòn, tổn hại nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên nếu ăn trước 7 giờ tối lại có một vấn đề khá xảy ra, đó là khi đêm đến bạn sẽ có thể bị đói vì lượng thức ăn trước đó đã bị tiêu hóa hết. Chính vì vậy mà uống sữa trước khi ngủ sẽ có thể giúp bạn bổ sung lượng protein cần thiết, không làm bạn bị đói cồn cào và tỉnh dậy giữa đêm.

 Những lưu ý khi uống sữa vào ban đêm

3. Những lưu ý khi uống sữa vào ban đêm

Uống sữa trước khi ngủ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, không phải cứ uống là sẽ tốt, mà bạn cần phải uống hợp lý, khoa học thì mới có thể hưởng được những ích lợi đó một cách triệt để nhất. Những câu hỏi thường gặp khi bạn muốn uống sữa trước khi ngủ là: nên uống sữa trước khi ngủ bao nhiêu tiếng, nên uống sữa loại sữa nào,... Vậy thì hãy cùng chúng mình điểm qua một vài lưu ý dưới đây khi uống sữa vào ban đêm nhé!

  • Nên uống sữa trước khi ngủ 1 đến 2 tiếng để cơ thể có thời gian hấp thu. Vì không nên tiêu thụ thức ăn và các thực phẩm khác trước khi ngủ, thời gian 1 đến 2 tiếng là phù hợp để cơ thể có thể hấp thu và tiêu hóa.
  • Nên uống sữa ấm, nóng, không uống sữa lạnh tránh gây hại cho cổ họng và dạ dày, sữa ấm giúp bảo vệ cổ họng của bạn tốt hơn khi uống lạnh.
  • Không nên chọn loại sữa có nhiều đường.
  • Không nên dùng sữa uống chung với các loại thuốc.

>>> Chạy bộ có giảm cân không nếu các bạn muốn biết câu trả lời chính xác hãy tìm hiểu ngay tại đây nhé.

máy chạy bộ OKACHI để giảm cân

Uống sữa trước khi ngủ có tăng cân không? Câu hỏi này chắc hẳn các bạn đã có cho mình câu trả lời thông qua bài viết trên rồi đúng không nào? Muốn có được một vóc dáng đẹp thì ngoài việc kết hợp chế độ ăn uống hợp lý thì bạn cần phải có một chế độ tập luyện thể thao để tốt cho sức khỏe và có cơ thể săn chắc và đẹp hơn. Theo đó, việc tập luyện thể thao như chạy bộ hay đạp xe đạp tập là vô cùng hữu ích, bởi bạn có thể tập hoàn toàn ở nhà và bạn có thể sử dụng bất kỳ lúc nào. Bên cạnh đó, xe đạp tập hay máy chạy bộ cũng có nhiều chức năng như đo nhịp tim, đếm số bước, số vòng đạp cũng như tốc độ giúp bạn có thể kiểm soát được quá trình tập thể dục. Máy chạy bộ tại nhà hay xe đạp tập sẽ là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn, với mẫu mã, kiểu dáng đẹp và giá thành hợp lý thì đây là một lựa chọn lý tưởng cho những người muốn giảm cân hay những người yêu thích hai môn thể thao này.

Qua bài viết trên thì chắc hẳn bạn cũng đã biết được một số thông tin về việc uống sữa trước khi ngủ có tăng cân không rồi đúng không nào. Chúng mình mong bài viết này sẽ giúp bạn trong tương lai. Hãy cùng chúng mình theo dõi các bài viết mới tại đây để có thêm kiến thức nhé!

Yêu thích Chat Zalo Messenger Chat trực tiếp Yêu cầu gọi lại