Trang chủ / Tin tức/ Cẩm nang Okachi / Nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày TỐT cho sức khỏe

Nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày TỐT cho sức khỏe

Thời gian qua, Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung đã trải qua khoảng thời gian khủng hoảng, đáng sợ của dịch bệnh. Tất cả nhân loại dường như nhỏ bé trước những chuyển biến phức tạp của dịch thể. Từ đó, hình ảnh người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài và tập thể dục được khuyến nghị rộng rãi. Trong đó, đạp xe là sự chọn của nhiều người nhằm tập để tăng cường sức khỏe, chăm sóc hình thể, giữ dáng,... Vậy nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày, nên đạp xe vào thời gian nào để vừa có thêm sức khỏe vừa thoải mái tinh thần? Hãy để Okachi Việt Nam giúp bạn tìm hiểu nhé.

1. Nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày là tốt và các cột mốc cần lưu ý

Phụ nữ đạp xe đạp có tốt không? Hoàn toàn tốt nhé. Môn đạp xe không chỉ dành riêng cho nam giới mà phụ nữ vẫn có thể tập luyện. Đối với phụ nữ, họ rất chú trọng đến việc làm đẹp, nhất là chăm sóc body. Việc đạp xe giúp chị em phụ nữ có thêm sự dẻo dai, giảm cân và có body săn chắc, hoàn hảo. Để có một sức khỏe tốt và đảm bảo an toàn cho bản thân, các bạn nên lưu ý phân bố thời gian tập luyện thể dục - thể thao theo lộ trình, phù hợp với thể trạng của bản thân, tránh những tai nạn không cần thiết trong quá trình tập luyện.

Nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày là tốt và các cột mốc cần lưu ý

Bên cạnh chiếc xe đạp tập thông minh bạn cũng có thể sử dụng thêm máy chạy bộ đa năng để tăng cường sức khỏe cũng như đan xen thiết bị tập luyện khác sẽ không gây nhàm chán trong quá trình luyện tập.

1.1. Thực hiện đạp xe từ 10 - 15 phút

Vậy nên chạy xe đạp bao nhiêu phút mỗi ngày? Khi mới bắt đầu đạp xe, các bạn nên khởi động nhẹ nhàng, đạp xe từ 10 - 15 phút để cơ thể được làm quen với môn tập mới, đồng thời giúp xương khớp được linh hoạt, máu lưu thông lên tim mạch,... Mới đầu, bạn hãy đặt mục tiêu nhịp tim thấp từ 40% đến 50% nhịp tim tối đa. Về sau, khi đã quen với nhịp độ, hãy tăng con số này lên mức 70% nhịp tim tối đa. Điều này giúp bạn khi tập luyện tránh bị thương, căng cơ quá mức ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nhé.

Thực hiện đạp xe từ 10 - 15 phút

1.2. Thời gian đạp xe từ 20 phút

Bạn có thắc mắc nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày là đủ không? Đạp xe 20 phút mỗi ngày là đủ, khoảng thời gian này đủ giúp nhịp tim của bạn tăng lên từ từ, không gây hại đến tim mạch, máu lưu thông tốt hơn. Các chuyên gia khuyên bạn nên dành ra 20 phút đạp xe vào buổi sáng. Đồng thời, giúp bạn thư giãn đầu óc, thoải mái tinh thần sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Đạp xe trước khi ăn sáng khoảng 30 phút, khi bụng rỗng và cơ thể sẽ đốt cháy chất béo hiệu quả, lượng calo của bạn sẽ được đốt cháy vào khoảng 130 - 170 calo. Vậy khi đạp xe đạp có giảm mỡ bụng không? Chắc chắn là có, bạn sẽ cảm thấy cân nặng giảm xuống nhanh chóng nếu dành ra 20 phút mỗi ngày để đạp xe. 

Thời gian đạp xe từ 20 phút

1.3. Đạp xe trong thời gian từ 30 phút đến tối đa 60 phút

Nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày hiệu quả? Để có một cơ thể khỏe mạnh và một vóc dáng khỏe khoắn, đẹp thì bạn nên dành ra 30 đến 60 phút để đạp xe mỗi ngày. Và khoảng thời gian 60 phút là khoảng thời gian tiêu hao lượng calo nhiều nhất giúp bạn có giảm cân tốt nhất. Vậy đạp xe trong 30 phút sẽ tiêu hao bao nhiêu calo? Ước tính, 30 phút đạp xe sẽ tiêu hao từ 75 đến 670 lượng calo trong cơ thể bạn và đạp xe buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất. Còn đạp xe trong 60 phút sẽ giảm được bao nhiêu calo? Trung bình trong vòng 60 phút đạp xe bạn có thể tiêu hao từ 400 đến 500 calo. Tuy nhiên, bạn nên ăn nhẹ trước đạp xe vì 60 phút là khoảng thời gian dài.

Đạp xe trong thời gian từ 30 phút đến tối đa 60 phút

Những chiếc xe đạp tập cao cấp giúp bạn luyện tập mỗi ngày:

2. Vì sao không nên đạp xe nhiều hơn 60 phút

Bên cạnh lợi ích của việc có nên đạp xe hàng ngày thì vẫn tồn tại các tác hại của đạp xe. Dù đạp xe là môn thể thao nhẹ nhàng nhưng bạn cũng nên lưu ý khi tập, không nên đạp quá nhiều, xuyên suốt hơn 60 phút. Bởi cơ thể của bạn sẽ đuối sức, ra nhiều mồ hôi sẽ làm cho cơ thể bị mất nước gây ảnh hưởng đến sức khỏe, phản tác dụng luyện tập. Theo các nghiên cứu cho thấy, nếu phụ nữ đạp xe hơn 60 phút sẽ dẫn đến tình trạng bị xung huyết âm hộ, tê vùng xương cung,... Đối với nam sẽ làm mất khả năng sinh con - vô sinh. Chính vì vậy để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bản thân, các bạn cũng nên cân nhắc, phân bố thời gian luyện tập cho hợp lý.

Vì sao không nên đạp xe nhiều hơn 60 phút

3. Những điều cần biết khi tập thể dục bằng cách đạp xe

Bên cạnh việc phân bố thời gian luyện tập hợp lý thì các bạn cần có sự chuẩn bị về việc chọn trang phục, loại xe đạp, chế độ dinh dưỡng,... Vậy nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày an toàn

Thứ nhất, chọn trang phục và giày tập thoải mái, phù hợp để giúp bạn thoải mái trong khi luyện tập, dễ dàng hoạt động.

Thứ 2, khởi động trước khi tập, việc này rất có lợi cho các bạn trước khi bắt đầu vào bài tập. Nó giúp cơ thể của bạn được khởi động, giãn cơ,... hạn chế tai nạn trong khi tập.

Thứ 3, tập luyện theo lộ trình phù hợp nhằm giúp bạn kiểm soát được nhịp thở, lượng tiêu hao calo,... không gây tình trạng cơ thể mất sức. 

Thứ 4, tư thế ngồi rất quan trọng, bạn phải chọn cách ngồi thoải mái, không cản trở quá trình đạp xe. Tư thế ngồi thoải mái bạn sẽ dễ dàng vận động.

Thứ 5, điều chỉnh yên ngồi và tay cầm phù hợp với chiều cao của bạn. 

Thứ 6, điều chỉnh trọng lượng bánh đà phù hợp với người tập.

Thứ 7, đặt chân đúng vị trí để bảo vệ cổ và chân của bạn. 

Thứ 8, thực hiện chính xác động tác đạp xe.

Thứ 9, giữ nhịp thở đều để không bị mất sức, thở gấp khi đạp xe. 

Những điều cần biết khi tập thể dục bằng cách đạp xe

Tuy nhiên, khi dịch bệnh tăng con người bị cấm ra ngoài, khi dịch bệnh đã giảm, con người cũng quay trở lại cuộc sống vội vã như trước kia sẽ có một số người không thể thường xuyên đạp xe ra bên ngoài. Vậy giải pháp tốt nhất là chúng ta nên có cho mình một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà sẽ giúp chúng ta vừa có thêm sức khỏe vừa tiết kiệm được thời gian. Và xin giới thiệu đến các bạn dòng xe đạp tập thể dục Okachi đã và đang làm mưa làm gió trên thị trường ngày nay vì sự tiện lợi của “em nó” mang đến cho người tập. 

Dòng xe đạp Okachi có nhiều chế độ thay đổi phù hợp với các yêu cầu của bạn, các bài tập giúp người tập sẽ cải thiện được hệ cơ xương khớp, đốt cháy calo để giảm mỡ tăng cơ, săn chắc thon gọn vùng eo, đùi, mông, ngực…. Động cơ xe chạy êm không gây ra tiếng ồn, xe khá nhỏ gọn, di chuyển bằng bánh xe hỗ trợ, dễ lắp đặt tại bất kỳ vị trí nào muốn tập như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, ban công, sân vườn,... Các thông số trên xe đều dễ dàng chỉnh sửa, thay đổi tùy nhu cầu bài tập bạn mong muốn. Chính vì vậy, xe đạp tập thể dục Okachi là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích thể thao và có nhu cầu sử dụng. 

Những thông tin mà Okachi đưa ra nhằm giúp các bạn có sự lựa chọn phù hợp, có những phút giây luyện tập thật vui vẻ và hiệu quả. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một dòng xe phù hợp để tập thể dục thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ theo số 0909612219 để được chuyên gia của Okachi tư vấn và giúp đỡ nhé. 

Việc giảm cân luôn là vấn đề sốt dẻo được đông đảo mọi người quan tâm đặc biệt là phái nữ, vậy đạp xe có giảm mỡ bụng không? Hãy cùng Okachi tìm hiểu sự thật này nhé.

 

Yêu thích Chat Zalo Messenger