Trang chủ / Tin tức/ Cẩm nang Okachi / Ngồi ghế massage nhiều có tốt không và bao lâu nên ngồi 1 lần

Ngồi ghế massage nhiều có tốt không và bao lâu nên ngồi 1 lần

Sau một thời gian ngồi làm việc và học tập cơ thể chúng ta cần thư giãn. Thế nên việc sử dụng ghế mát xa sẽ giúp chúng ta làm việc đó. Vậy ngồi ghế massage nhiều có thật sự tốt như mọi người hay nói.

1. Ngồi ghế massage nhiều có tốt không?

Có nên dùng máy massage không? Đây chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Về cơ bản, ai cũng muốn sử dụng ghế massage Nhật nhiều để thư giãn. Chúng giúp xua tan các cơn đau nhức ở cổ, vai, gáy và lưng. Tuy nhiên nếu sử dụng nhiều lần trong ngày và mỗi lần hơn 30 phút có thể khiến cơ thể bị ảnh hưởng.

Nằm máy massage nhiều có tốt không? Theo các chuyên gia y tế, chúng ta chỉ nên sử dụng ghế massage 2 lần mỗi ngày. Mỗi lần sử dụng từ 15 – 30 phút để giúp cơ thể lưu thông khí huyết.

Các lợi ích ngồi ghế massage

1.1. Các lợi ích sức khỏe khi ngồi ghế massage

Ghế massage có tốt cho sức khỏe không? Câu trả lời là có. Với những tính năng đặc biệt, được kiểm nghiệm từ các chuyên gia y tế, ghế massage giúp cho bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và tái tạo năng lượng.

Tăng mức endorphin

Endorphin là chất quan trọng được cơ thể tiết ra nhằm ngăn chặn các cơn đau và chống lại stress. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh được việc ngồi ghế massage sẽ giúp cơ thể sản sinh ra hormon Endorphin. Từ đó, bạn sẽ cảm thấy cơ thể phấn chấn, bớt lo lắng, trầm cảm.

Ghế massage tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch

Mỗi ngày nếu như cơ thể massage được 30 phút sẽ tăng tế bào lympho. Loại tế bào này có chức năng giúp cơ thể chống lại các bệnh cảm cúm, sốt hoặc cảm lạnh. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, mỗi ngày chỉ massage 1 lần là đủ để tạo ra hormone miễn dịch cần thiết cho cơ thể.

Thúc đẩy làn da đẹp

Những động tác massage thường tiếp xúc với làn da trước khi đi sâu vào cơ bắp và xương khớp. Ghế massage có các con lăn di chuyển liên tục nhằm tạo ra những chuyển động xoa bóp cho vùng da ở cổ, vai, gáy, lưng, eo. Những thao tác xoa bóp đó sẽ tăng cường collagen dưới da, từ đó, da sẽ trở nên đẹp và mịn màng hơn.

Bên cạnh đó, hệ thống túi khí giúp nâng đỡ cơ thể và tác động xoa bóp như bàn thay người. Chúng giúp làn da được giãn ra và xua tan cơn mệt mỏi.

Hệ thống massage nhiệt hồng ngoại giúp giãn mạch máu, tăng cường trao đổi chất dưới da và lưu thông khí huyết. Da sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn và săn chắc.

Giảm đau nhức cơ bắp và mệt mỏi

>>> Gợi ý các dòng ghế massage phổ thông OKACHI được cài đặt sẵn các bài tập massage phù hợp cho từng vùng trên cơ thể, giúp bạn được thư giãn hoàn toàn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Giảm đau và nhức mỏi cơ bắp

Khi làm việc quá nhiều với một tư thế quá lâu, bạn sẽ bị căng cơ hoặc đau mỏi. Ngoài ra, làm việc không đúng tư thế hay quá sức cũng làm cơn đau thêm trầm trọng.

Việc sử dụng ghế massage có thể giảm đi các triệu chứng mệt mỏi và đau nhức. Đẩy lùi căng cơ, tê cứng do vận động mạnh. Từ đó lấy lại được sự cân bằng cho cơ thể.

Giảm căng thẳng mệt mỏi

Sử dụng ghế massage giúp cho lớp vỏ não bộ được hưng phấn và có những tác động tích cực. Từ đó, chúng giảm thiểu áp lực, stress và thần kinh trở nên dễ chịu hơn.

Sử dụng ghế massage thường xuyên còn giúp giảm các triệu chứng đau đầu, có được giấc ngủ ngon và làm việc hiệu quả hơn.

Vậy chắc hẳn bạn đã biết được dùng ghế massage có tốt không rồi phải không nào.

một số lợi ích cộng thêm từ ghế massage

1.2. Một số lợi ích cộng thêm khác từ ghế massage

Lưu thông máu tốt hơn

Nằm ghế massage có tác dụng gì? Ghế massage giúp lưu thông huyết mạch tốt hơn. Chúng làm giảm áp lực làm việc cho tim nhờ vào cơ chế giãn mạch thông qua các thao tác miêt, ấn, day, vỗ. Tất cả những động tác trên được thực hiện thông qua con lăn được di chuyển hợp lý.

Tác dụng của việc nằm ghế massage tương tự với phương thức tập yoga hoặc chạy bộ. Chúng giúp điều hòa nhịp tim giúp máu lưu thông khắp cơ thể. Tránh tình trạng máu dồn nhiều 1 nơi, gây ra bệnh tắc nghẽn mạch máu hoặc tai biến.

Lưu ý: Bạn nên hạn chế massage phía đầu và thân trên vì nhiệt lượng tỏa ra có thể làm tăng huyết áp. Nên massage chủ yếu vào phần dưới cơ thể để hạ huyết áp.

Cải thiện tư thế

Nhiều người khi ngồi sai tư thế làm việc quá lâu xảy ra tình trạng đau nhức, mệt mỏi. Ngồi ghế massage vừa giúp bạn xua tan đau mỏi, vừa giúp cơ thể lấy lại trạng thái như ban đầu. Khi nằm thả lỏng, cơ thể sẽ quy về hình dạng chuẩn nhất, từ đó cải thiện được các tư thế tốt hơn.

Điều chỉnh huyết áp

Ở những dòng ghế massage cao cấp có tích hợp chương trình massage với những cường độ khác nhau. Đặc biệt là chức năng massage điều chỉnh huyết áp với chế độ xoa bóp các huyệt đạo. Thực hiện lâu dài sẽ giúp huyết áp ổn định và nâng cao sức khỏe cho người sử dụng.

Cải thiện giấc ngủ

Ghế massage giúp kích thích dây thần kinh và chống lại căn bệnh trầm cảm, lo lắng. Đây là nguyên nhân chính gây ra căn bệnh khó ngủ. Sử dụng ghế massage thường xuyên và hợp lý giúp cho bạn ngủ ngon giấc, thoải mái tinh thần.

Giảm đau đầu

Hệ thần kinh rất dễ bị căn thẳng, đau nhức khi vận động mạnh, hoặc khi bị áp lực. Việc dùng ghế massage giúp chúng ta tránh tình trạng căng thẳng và đau nhức khi làm việc. Ngoài ra chúng còn giúp thả lỏng hệ thần kinh, phòng chống căng thẳng kéo dài. Từ đó giúp giảm thiểu cơn đau đầu cho bạn.

Một số dòng ghế massage tại OKACHI giúp cải thiện giấc ngủ, giảm đau đầu hiệu quả:

2. Có nên thường xuyên ngồi ghế massage tại nhà?

Ngồi ghế massage giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe vô cùng tuyệt vời như tăng khả năng tuần hoàn máu, đánh tan cơn đau nhức vai cổ, toàn thân hiệu quả, giảm căng cơ và các khớp, giúp cơ thể được hoàn toàn thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.
Tuy nhiên không nên lạm dụng và sử dụng ghế massage quá thường xuyên trong thời gian dài, tránh gây tổn thương lên cơ thể. Chỉ nên sử dụng 15 - 20 phút/ngày để đạt được kết quả tốt nhất, đây là thời gian lý tưởng để cơ thể thư giãn và hồi phục hoàn toàn sau một ngày mệt mỏi.

3. Nên dùng ghế massage toàn thân bao lâu mỗi ngày?

Nằm ghế massage nhiều có tốt không? Tất nhiên là lạm dụng một thứ gì đó nhiều cũng không tốt. Cơ chế hoạt động của ghế massage là tạo ra nhiệt cho cơ thể bằng cách xoa bóp và ma sát. Vì vậy, sử dụng nhiều có thể làm tăng huyết áp và khiến cơ thể mệt mỏi hơn.

Thời gian sử dụng ghế toàn thân mỗi ngày

3.1. Vậy thời gian ngồi ghế massage như thế nào là hợp lý?

Theo các chuyên gia khuyến cáo, mỗi người chỉ nên sử dụng ghế massage 2 lần/ngày. Mỗi lần không được ngồi quá 30 phút.

Những đối tượng bị đau nhức xương khớp và gặp vấn đề về sức khỏe nên sử dụng ghế trong 10 – 15 phút và tần suất 1 ngày/lần.

3.2. Bạn nên sử dụng ghế massage bao lâu một lần?

Không có nghiên cứu nào chỉ ra khoảng thời gian giãn cách giữa các lần sử dụng ghế massage. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng liên tục mà cần chia thời gian sử dụng giãn ra. Tốt nhất là nên sử dụng vào buổi sáng sớm và buổi tối sau khi ăn.

Số lần sử dụng ghế massage trong ngày

3.3. Số lần sử dụng ghế massage trong ngày

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, chúng ta không nên sử dụng ghế massage vượt quá 2 lần mỗi ngày.

Cần tránh ngồi thường xuyên trong một ngày, đặc biệt là đối với người già. Vì ngồi như vậy sẽ gây ra tình trạng giãn xương, nhão cơ đồng thời làm tăng khoảng cách giữa các khớp xương, gây loãng xương.

4. Hướng dẫn lựa chọn và sử dụng ghế massage đúng cách

Nhiều người băn khoăn về việc ghế massage toàn thân có tốt không. Ghế mát xa giá rẻ chính là sản phẩm hỗ trợ chăm sóc cơ thể hiệu quả tại nhà. Nhưng quý khách cũng cần chú ý lựa chọn loại ghế phù hợp, cân nhắc sử dụng với các đối tượng khác nhau và tìm hiểu tư thế ngồi chuẩn. Tham khảo một vài thông tin chi tiết một số lưu ý dưới đây.

Cách ngồi ghế massage đúng cách và an toàn

>>> Trước khi sử dụng ghế massage tại nhà, ngoài những ưu điểm lợi ích vượt trội mang lại cho sức khoẻ, đừng quên lưu ý những tác hại của ghế massage khi ngồi không đúng cách để phòng tránh trong quá trình sử dụng ghế massage.

4.1. Chọn ghế massage có chức năng phù hợp với tình trạng sức khoẻ

Trên thị trường có nhiều mẫu ghế mát xa toàn thân. Những sản phẩm này đều đa dạng về chức năng và ứng dụng công nghệ. Ngoài ra, giá của từng loại ghế massage đều có sự khác nhau tùy vào từng cấu tạo và thiết kế. Vì vậy, bạn cần lựa chọn ghế Massage có mức giá và công năng phù hợp với nhu cầu.

Một điểm cần lưu ý khi mua ghế massage là chiều dài của ghế phải phù hợp với chiều cao người sử dụng. Bên cạnh đó, cân nặng của người sử dụng cũng phải tương ứng với những loại ghế massage.

4.2. Hướng dẫn sử dụng ghế massage tại nhà đúng cách

Ghế massage được thiết kế với lưng tựa thoải mái phía sau, hai chân gập góc 90 độ, hai tay đặt vuông góc 90 độ hai bên theo nẹp ghế. Trong lúc sử dụng, chân bạn bước lên phần để chân. Tiếp đó, bạn từ từ ngồi xuống ghế để đặt phần mông xuống phần để mông trong ghế.

Chúng ta có thể điều chỉnh sao cho các bộ phận cơ thể ăn khớp với phần trên ghế massage. Cuối cùng là khởi động chương trình để cho ghế chạy.

Trong quá trình sử dụng ghế massage, chúng ta cần duy trì ngồi đúng tư thế, không nên chuyển động hoặc nhoài người phía khác để máy thực hiện động lên cơ thể được chính xác.

Hướng dẫn sử dụng ghế massage tại nhà đúng cách

Tìm hiểu thêm máy massage nhật bản hỗ trợ xua tan mệt mỏi căng thẳng ngay tại nhà mà không cần đi spa

4.3. Sử dụng ghế matxa ở chế độ tự động

Hầu hết ghế massage đa năng sẽ tích hợp chế độ tự động điều khiển. Các bài tập cũng như liệu trình xoa bóp đều có sẵn trong ghế. Trong lúc sử dụng, bạn cần mở nguồn máy và lựa chọn chế độ massage thích hợp. Sau đó, bạn cần nằm yên để ghế massage thực hiện các chức năng điều trị cho bạn

Trên đây là những thông tin về cách ngồi ghế massage do OKACHI VIỆT NAM chia sẻ về những câu hỏi thường gặp của quý khách hàng: ngồi ghế massage nhiều có tốt không. Bạn cần chú ý thời gian sử dụng ghế massage hợp lý để mang đến hiệu quả tốt nhất. Tránh lạm dụng ghế massage để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

Captcha
Yêu thích Chat Zalo Messenger