#
#
Trang chủ / Tin tức/ Cẩm nang Okachi / Đi bộ có to chân không và cách đi bộ để bắp chân NHỎ GỌN

Đi bộ có to chân không và cách đi bộ để bắp chân NHỎ GỌN

Để duy trì sức khỏe, đi bộ là một môn thể thao dễ thực hiện cho mọi người, nhiều lứa tuổi khác nhau. Nhưng việc đi bộ có to chân không lại là nhiều thắc mắc của nhiều chị em. Cùng Okachi Nhật Bản tìm hiểu những điều kinh nghiệm dưới đây để giúp bạn sở hữu một đôi chân thon gọn. 

1. Đi bộ có to chân không?

Đi bộ có to chân không?

Đi bộ chân có to không? Hay đi bộ có thon chân không? Là một câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người đặc biệt là phái đẹp. Theo các chuyên gia, có thể khẳng định rằng việc đi bộ không làm chân của bạn to lên trừ trường hợp khi bạn vận động với một tần suất cao như những vận động viên chuyên nghiệp hay đi bộ không đúng cách như đi bộ bằng chân trần, chân đất hay đi bộ tốc độ lớn và kết hợp chế độ ăn uống đặc biệt sẽ khiến chân bạn bị to ra. Hơn thế, đối với các bạn nữ giới thì thường hàm lượng testosterone khá thấp, không giống như nam giới. Nên đối với việc đi bộ không thể khiến bắp chân to ra.

2. Các cách đi để bắp chân nhỏ, làm thon chân hơn

Các cách đi để bắp chân nhỏ, làm thon chân hơn

Để giải đáp việc đi bộ có thon chân không, dưới đây là một số cách đi bộ không bị to chân giúp bạn đi bộ sao cho đúng cách nhằm có được đôi chân thon gọn.

2.1. Khởi động thật kỹ trước khi đi

Đi bộ có to chân không thì đầu tiên là bạn cần khởi động. Là bước quan trọng không thể nào bỏ qua khi bắt đầu tập với bất kì bộ môn thể thao nào trong đó có cả việc đi bộ tập thể dục để tránh chuột rút hay căng cơ.

Bạn hãy kết hợp khởi động các khớp tay cùng với khớp chân thêm vào với những động tác khác khoảng 5 - 10 phút để cơ thể được nóng dần lên, khi đó tạo điều kiện để cơ thể thích nghi dần việc đi bộ cũng như giảm thiểu tối đa các chấn thương có thể xảy ra khi đi bộ.

2.2. Tăng tốc độ khi đi bộ buổi sáng

Đi bộ có giúp chân thon không? Bạn hãy đi bộ vào buổi sáng với cường độ nhanh. Cách làm này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và thúc đẩy nhanh quá trình giảm mỡ ở chân, nhờ đó mang lại cảm giác khỏe mạnh và giúp cho chân thon thông qua đi bộ. Và khi đi bộ nhanh có giảm mỡ chân không? Câu trả lời đi bộ nhanh cũng sẽ không khiến chân to lên. Hơn nữa, khi bạn duy trì thói quen này nó còn tạo ra năng lượng tích cực để bạn có thể bắt đầu ngày mới khi làm việc và học tập.

2.3. Kết hợp đi bộ với đánh tay

Kết hợp đi bộ với đánh tay

Khi đi bộ mỗi ngày, bạn hãy kết hợp thêm thói quen đánh tay nhịp nhàng với từng bước và tốc độ vừa phải. Tập hít thở đều để giúp cho cơ lồng ngực quen với việc chứa được nhiều oxy nhất có thể.  

Đồng thời, bạn cũng có thể kết hợp thêm đi cầu thang bộ cộng đánh tay và câu hỏi hay thấy đi cầu thang bộ có làm to bắp chân không? Việc này giúp cho bạn đẩy nhanh quá trình thon gọn bắp chân nếu kết hợp đúng cách 

2.4. Sử dụng các thiết bị hỗ trợ cho việc đi bộ

Ngoài việc chạy bộ ngoài trời, nhiều người lại chọn phương pháp tập với máy chạy bộ cao cấp này có nhiều ưu điểm như sau giảm thiểu tình trạng đi bộ chân có to không.

  • Vô cùng hiệu quả, an toàn và thích hợp với rất nhiều đối tượng.
  • Đem lại cảm giác như đang tham gia trải nghiệm chạy trên mặt đường. 
  • Máy chạy bộ cũng có thể đổi sang chế độ chạy dốc cao. Giúp bạn có nhiều sự lựa chọn đa dạng khi tập luyện. 
  • Cách đi để bắp chân nhỏ là tập với máy chạy bộ sẽ giúp bạn hạn chế được những tổn thương và to chân ra vì mặt máy phẳng đều hơn so với mặt đường. Đi bộ trên máy có to chân không? Máy chạy bộ cũng giống với đi bộ và chạy bộ nếu bạn đi đúng cách thì chân sẽ không bị to ra.

2.5. Sắp xếp thời gian nghỉ hợp lý

Bạn nên dành thời gian mỗi ngày tầm 30 phút để đi bộ hoặc lập lên kế hoạch đi bộ một cách hợp lý như là 1 ngày tập và 1 ngày nghỉ để tạo dựng sự thích nghi cho cơ thể với việc đi bộ. Việc đi bộ nhiều chân có to không còn tùy thuộc vào cường độ tập luyện không hợp lý thì chân bạn sẽ bị to ra và có khi làm bắp chân to ra. Thời gian nghỉ ngơi hợp lý cũng sẽ góp phần phục hồi thể lực, từ đó hỗ trợ đẩy quá trình cho bắp chân săn chắc và thon gọn hơn.

2.6. Điều chỉnh chế độ ăn khoa học

Ngoài chế độ tập luyện hợp lý và thao tác đi bộ sao cho hiệu quả nhất, thì bạn nên chú ý thêm vào về chế độ ăn uống để mang lại kết quả như ý muốn.

Đi bộ có to chân không? Tuy nhiên việc đi bộ có tác dụng đốt cháy năng lượng mỡ thừa trong đó có vùng bắp chân. Khi bạn nạp năng lượng nhiều quá so với năng lượng được tiêu hao, thì sẽ khiến cho vùng chân nhanh chóng tích tụ thêm mỡ dẫn đến bắp chân bị to ra. Chính vì điều đó khiến bạn băn khoăn chân to có nên đi boot, đi thì vẫn ổn nhưng về tính thẩm mĩ sẽ không được khách quan lắm.

Thay vào đó, bạn hãy cố gắng bổ sung chế độ ăn uống nhiều rau xanh và thực phẩm chứa nhiều đạm, hãy hạn chế tinh bột đường và chất béo nhất có thể để sở hữu được đôi chân thon gọn khi đi bộ hay chạy bộ mà không còn phải suy nghĩ đi bộ có thon chân không.

3. Lưu ý để đi bộ không làm bắp chân to lên

Lưu ý để đi bộ không làm bắp chân to lên

Không phải cứ đi bộ sẽ làm bắp chân to ra, dưới đây là một số điều bạn nên lưu ý để tránh việc bắp chân bị to lên.

Giữ đúng tư thế

Đi bộ có to chân không vì nguyên nhân gì? Bởi vì tư thế khi đi bộ của bạn sai. Tư thế chuẩn khi đi bộ là nên hướng mắt về phía trước, lồng ngực mở rộng, hóp nhẹ bụng và đặc biệt không đánh hông tứ phía. Tay phải thả lỏng thoải mái nhất, lưng giữ thẳng, thả lỏng vai, tuyệt đối không được khom lưng về phía trước hay là ngửa người ra đằng sau. Sử dụng phần trước bàn chân cùng với các ngón chân tạo thành bàn đạp đẩy bước chân lên phía trước. Duy trì tư thế đúng cũng là một trong các yếu tố quan trọng góp phần hạn chế to bắp chân, chân không bị to ra và tăng thêm hiệu quả việc đi bộ.

Tăng tốc độ

Khi bạn dần quen việc đi bộ, nên tăng dần dần tốc độ, giúp cho bạn thúc đẩy nhịp tim lên, khiến cơ thể được tăng nhiệt độ, mồ hôi đổ nhiều và đốt cháy calo hiệu quả. Đi bộ đường dài, ổn định tốc độ cũng góp phần hạn chế được điều bạn băn khoăn đi bộ có làm nhỏ bắp chân không? Câu trả lời cho bạn là không vì khi này cơ bắp đã chịu áp lực ít hơn so với đi bộ nhanh hay chạy nước rút hoặc đi bộ chậm ngắt quãng.

Bước lớn

Nếu bạn muốn giảm cân bằng cách đi bộ hiệu quả thì ngoài việc tăng tốc thì kích thước sải chân cũng là một yếu tố cần quan tâm. Việc đi bộ nhanh kèm cùng với sải chân lớn sẽ có tác dụng kích thích cơ đùi và nhịp tim tăng thúc đẩy quá trình tiết mồ hôi. Bên cạnh đó, hãy ưu tiên những cung đường bằng phẳng, hạn chế lên dốc để tránh việc đi bộ thể dục có bị to chân không nếu bạn đi đúng như hướng dẫn thì không bị to bắp chân.

Quãng đường

Đi bộ có to chân không ? Đi quãng đường đủ thì bắp chân không to nếu bạn muốn giảm cân thì bạn nên duy trì thời gian khoảng 15 - 20 phút. Khi thời gian và quãng đường di chuyển quá ngắn sẽ không đủ để tiêu hao lượng calo dư thừa.  Bạn có thể đi bộ hay chạy bộ trong ngay cùng với đó có thể đi dạo cùng gia đình hay dắt thú cưng đi dạo... để quãng đường và thời lượng đi bộ trong ngày được tăng lên.

Đi bộ mỗi ngày cũng sẽ không tránh khỏi việc bị chấn thương hay đau gót chân, Okachi sẽ chia sẻ các bài tập chữa đau gót chân hiệu quả, giảm đau nhanh chóng.

4. Các câu hỏi liên quan đến việc đi bộ

Các câu hỏi liên quan đến việc đi bộ

Việc đi bộ chân có to không là điều mà nhiều người thắc mắc, bên cạnh đó còn không ít những câu hỏi liên quan tới việc đi bộ. Dưới đây là một số những giải đáp về vấn đề đó.

4.1. Đi bộ nhiều có làm chân to ra không?

Đi bộ nhiều chân có to không? Như đã phân tích phía trên, đi bộ không làm chân to nếu bạn đi đúng cách, bạn cần áp dụng một số lưu ý như giữ đúng tư thế, sử dụng bước lớn.. nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất. 

4.2. Đi bộ có tăng cơ chân không?

Việc đi bộ có tăng cơ chân không là hiện tượng phình cơ ở bắp chân có thể diễn ra nhằm thúc đẩy quá trình đào thảo chất độc ra khỏi cơ thể thông qua việc đổ mồ hôi, rồi nó sẽ tự động xẹp trong 30 - 60 phút sau khi tập. Chính điều này giúp cho bó cơ và cơ luôn liên tục tái tạo ở bắp chân, nhờ đó mà đôi chân trở nên thon gọn và săn chắc hơn. Điều này không đủ để làm tăng khối cơ hay làm cho bắp chân to ra được.

4.3. Đi bộ trên máy có bị to chân không?

Đi bộ có to chân không khi dùng máy đi bộ? Hình thức vận động này cũng giống như đi bộ thông thường vì nó cũng sẽ phát triển các nhóm cơ. Trong khi đó các bài tập đi bộ trên máy chỉ tạo ra các sợi cơ rút chậm và cơ bắp thon dài. Vậy câu trả lời cho thắc mắc đó là không làm to chân. Đặc biệt đi bộ trên máy khác với loại xe đi bộ cho người già mọi người nên lưu ý khi sử dụng.

4.4. Chạy bộ đi bộ có to chân không?

Chạy bộ đi bộ có to chân không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, nhất là phái nữ. Bởi điều này có thể gây nên những ảnh hưởng không tốt về mặt thẩm mỹ và đặt ra nhiều suy nghĩ rằng bắp chân to có nên đi bốt không, chân to có nên đi boot. 

Khi chạy bộ đúng cách, thì cơ đùi trước, cơ mông và bắp chân của bạn hoạt động liên tục. Chính điều này sẽ làm nó phát triển và kích thước được to ra. Vì thế, câu trả lời cho thắc mắc đi bộ và chạy bộ có bị to chân không là có. 

Những yếu tố làm cho bắp chân của bạn bị to ra khi chạy bộ có thể là:

  • Chạy nước rút.
  • Do cơ địa của mỗi người.
  • Yếu tố di truyền.
  • Chế độ ăn uống của bạn nạp quá nhiều  so với tiêu thụ lượng đó đi.

Hi vọng với những chia sẻ ở trên của Okachi sẽ giúp bạn trong việc đi bộ đúng cách để không làm chân bị to ra. Ngoài việc đi bộ, còn có nhiều sản phẩm xe đạp tập ở nhà giúp chân nhỏ bạn có thể tham khảo và sử dụng. Cảm ơn bạn đã tham khảo cũng như hiểu rõ chủ đề đi bộ có to chân không mà Okachi chia sẻ. Mong rằng bạn sẽ thích những điều chia sẻ ở trên. Hãy đón đọc các bài viết mới từ Okachi Nhật Bản, hay cần bất cứ giải đáp nào liên hệ 19006810 để được giải đáp.

Tham khảo thêm các mẫu máy chạy bộ nhập khẩu chất lượng:

Tham khảo các bài viết khác:

Các bài tập đi bộ giảm mỡ bụng giảm cân TẠI NHÀ hiệu quả
Suy giãn tĩnh mạch chân CÓ NÊN đi bộ không?
Top 10 bài tập giãn cơ trước khi tập DỄ thực hiện tại nhà

máy chạy bộ cao cấp

Captcha
Yêu thích Chat Zalo Messenger