#
#
Trang chủ / Tin tức/ Cẩm nang Okachi / Nhảy dây có giảm cân không và cách tập nhảy ĐÚNG CÁCH

Nhảy dây có giảm cân không và cách tập nhảy ĐÚNG CÁCH

Hiện nay, có nhiều phương pháp giảm cân giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn. Trong đó, nhảy dây là bài tập phổ biến được nhiều người chọn để rèn luyện sức khỏe, giảm mỡ an toàn. Nhiều người thắc mắc liệu nhảy dây có giảm cân không, mang đến tác dụng gì? Nội dung sau đây, Okachi Nhật Bản sẽ giải đáp thắc mắc chi tiết nhất để giúp bạn có thể hiểu rõ vấn đề này. 

1. Nhảy dây có giảm cân không?

Nhảy dây có giảm cân không?

Theo các chuyên gia sức khỏe, việc nhảy dây liên tục trong khoảng thời gian nhất định đốt cháy năng lượng như sau:

  • Nhảy dây 100 cái giảm bao nhiêu calo? Việc nhảy dây 100 cái hoặc nhảy trong 30 phút giúp đốt cháy 500 calo.
  • Nhảy dây khoảng từ 80-100 nhịp/phút sẽ đốt cháy lượng calo tương đương với việc bạn đạp xe 30km hay chạy bộ 10km.

Như vậy, bạn đã hiểu được nhảy dây có giảm cân không. Trong suốt quá trình luyện tập nhảy dây, cơ thể của bạn sẽ hoạt động liên tục và không ngừng đổ mồ hôi, từ đó giúp đốt cháy hiệu quả calo, giảm cân nhanh trong 3 ngày an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào thời gian cũng như cường độ tập luyện, cân nặng của mỗi người. 

2. Tác động của việc nhảy dây đối với cơ thể 

Giảm cân nhảy dây yêu cầu sự vận động của toàn thân, tác động của nhảy dây đối với cơ thể chúng ta cụ thể là: 

Làm săn chắc cơ bắp

Làm săn chắc cơ bắp

Khi nhảy dây toàn bộ cơ bắp trên cơ thể sẽ vận động cùng lúc. Riêng phần bắp tay sẽ lên tục xoay còn phần bắp chân sẽ nảy lên, nảy xuống trong thời gian ngắn. Việc lặp lại những động tác này giúp tiêu hao mỡ thừa, calo hiệu quả để giúp cho cơ bắp trở nên gọn gàng và săn chắc. 

Thon gọn vóc dáng

Những bài tập có cường độ cao như nhảy dây cũng được chứng minh có hiệu quả cao trong việc giảm mỡ bụng đồng thời củng cố cơ lõi của cơ thể. Khi nhảy dây chúng ta thường siết chặt cơ bụng, đồng thời cơ toàn thân được vận động tối ưu. Từ đó, mỡ thừa toàn thân được đốt cháy hiệu quả, giúp cho vóc dáng trở nên thon gọn hơn. 

Hỗ trợ tăng vòng 3

Bên cạnh thắc mắc nhảy dây có giảm cân không, nhiều người cũng băn khoăn đến tác dụng khác của việc nhảy dây đến vóc dáng. Theo đó, nếu như luyện tập phương pháp này thường xuyên sẽ giúp cải thiện đáng kể vòng 3. Nhảy dây giúp cường độ phần thân dưới được nâng cao hơn, đặc biệt là nhảy dây kiểu chạy bộ, từ đó giúp phần cơ này thường xuyên được vận động, giúp cho vòng 3 săn chắc và quyến rũ. 

Giảm căng thẳng

Giảm căng thẳng

Những bài tập nhẹ nhàng như nhảy dây cũng là liệu pháp để giúp giải tỏa áp lực căng thẳng và mệt mỏi cũng như năng lượng tiêu cực hiệu quả. Việc luyện tập này sẽ giúp bạn thoải mái và yêu đời hơn. 

Nâng cao sức khỏe

Bệnh lý tim mạch luôn là mối nguy hiểm đe dọa đối với sức khỏe, vì thế theo các chuyên gia nhảy dây đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cho tim nhận được máu bơm đi khắp cơ thể, từ đó vận động của tim được thúc đẩy và khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, thực hiện các bài tập nhảy còn giúp bạn nâng cao khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể, bởi bài tập đòi hỏi có sự phối hợp của tay chân và nhịp thở.

3. Kinh nghiệm nhảy dây giảm cân hiệu quả

Kinh nghiệm nhảy dây giảm cân hiệu quả

Nhảy dây có giảm cân không và cần thực hiện như thế nào cho hiệu quả nhất? Sau đây sẽ là những kinh nghiệm nhảy dây giảm cân mà bạn có thể tham khảo.

3.1. Mặc áo mưa nhảy dây 

Nhảy dây mặc áo mưa được nhiều người áp dụng thành công, bài tập này được đánh giá có tác dụng “thần kỳ” để loại bỏ mỡ thừa tích tụ vùng cánh tay mỡ đùi và bắp chân, giúp cho bạn lấy lại được vóc dáng thon gọn và săn chắc. Mặc áo mưa sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể tăng lên không kiểm soát, ép tuần hoàn và nhịp tim tăng lên để nhiệt độ cơ thể duy trì từ đó cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Tuy nhiên, việc mặc áo mưa nhảy dây dễ khiến cơ thể mất nước, nếu như lượng nước mất đi lớn có thể khiến tim đập nhanh đột ngột làm khó thở, chuột rút, chóng mặt…vì vậy cần thực hiện đúng cách để tránh những hệ lụy không mong muốn.

3.2. Lựa chọn thời gian nhảy dây hợp lý

Nên nhảy dây lúc nào để giảm cân cũng là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Bạn nên lưu ý chọn thời gian nhảy dây phù hợp, thông thường là từ 3h chiều đến 8h tối. Bởi đây là khoảng thời gian mà mỡ thừa sẽ được đốt cháy mạnh mẽ nhất. Tập luyện lúc này cũng sẽ giúp cho chức năng của tim, phổi và các khớp được tăng cường, giúp cho các khớp xương trở nên linh hoạt và dẻo dai hơn. Tuyệt đối không nên tập luyện sau 9h tối, đây nên là khoảng thời gian cơ thể cần có sự nghỉ ngơi. 

3.3. Kết hợp các kiểu nhảy dây khác nhau

Cách nhảy dây giảm cân đúng cách mà bạn cần lưu ý nữa đó là kết hợp nhiều bài tập nhảy dây khác nhau. Những động tác nhảy dây như nhảy 2 chân, nhảy chạy bộ, nhảy xoay eo, nhảy xoạc chân, nhảy xoay vòng…sẽ tác động lên nhiều khối cơ khác nhau. Khi phối hợp cùng với nhau sẽ càng làm tăng hiệu quả giảm cân cho người tập.

4. Cách nhảy dây giảm cân không bị to bắp chân hiệu quả

Cách giảm cân bằng nhảy dây trong 1 tuần hiệu quả

Sau khi tìm hiểu nhảy dây có giảm cân không, nhiều người cũng băn khoăn làm cách nào nhảy dây giảm cân thành công trong 1 tuần hiệu quả. Tất nhiên, nếu như nhảy dây theo bản năng, không có kế hoạch bạn sẽ rất khó thành công. 1 ngày nên nhảy dây bao nhiêu cái để giảm cân? Phương pháp nhảy dây chi tiết trong 1 tuần sau đây của Okachi Việt Nam sẽ là gợi ý đáng tham khảo. 

Ngày đầu

Trong ngày đầu, để chắc chắn hiệu quả nhảy dây có giảm cân không, bạn nên thực hiện động tác nhảy dây 2 chân chạm đất cùng lúc với tốc độ chậm. Đây là cách giúp cho bạn quen với bài tập, thực hiện với tần suất 60 lần/phút và tập 2-3 phút nghỉ 1 phút là khoảng thời gian 30 phút. 

Ngày 2 - ngày 4

Sang ngày thứ 2 và 3, bạn tiếp tục thực hiện động tác 2 chân chạm đất và nâng cao tốc độ lên. Động tác nhảy và kết hợp cùng với chạy trong thời gian từ 30-45 phút sẽ giúp đốt cháy năng lượng, giúp mỡ tiêu hao nhanh chóng. Sau 3 ngày, đến ngày thứ 4 bạn có thể giành thời gian nghỉ ngơi để cơ thể phục hồi và lấy lại năng lượng. 

Ngày 5 - ngày 6

Đến ngày thứ 5 và 6 bạn cần kết hợp nhảy dây theo kiểu 2 bước và áp dụng nhảy dây bằng 1 chân, nhảy chân trái rồi chân phải. Hoặc kết hợp  thêm các bài tập nhảy dây khác với độ khó tăng dần như nhảy xoay eo, nhảy xoạc chân, nhảy chéo chân… Sự thay đổi linh hoạt của bài tập nhảy sẽ giúp cho cơ thể đốt cháy được năng lượng hiệu quả. Bên cạnh tăng lượng bài tập, bạn cần cố gắng tăng tốc độ nhảy lên. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý cần dựa trên sức khỏe để điều chỉnh tốc độ và thời gian nhảy sao cho phù hợp, tránh gây sức nặng lên tim.

Ngày 7

Ngày cuối của phương pháp bạn nên kết hợp nhuần nhuyễn các bài tập nhảy dây giảm cân trong 1 tuần đã thực hiện, đồng thời tăng tốc độ lên mỗi phút. Thời gian nhảy kéo dài hơn sẽ càng hiệu quả cho việc giảm mỡ thừa. Bạn có thể kết hợp thêm các kiểu nhảy khác như nâng đầu gối, gót chạm mông… để đa dạng hơn bài tập. Sự kết hợp phong phú các bài tập giúp các lớp mỡ được giảm đều và săn chắc. 

5. Các thắc mắc trong việc nhảy dây giảm cân

Các thắc mắc trong việc nhảy dây giảm cân

Bên cạnh câu hỏi nhảy dây có giảm cân không, trong quá trình thực hiện phương pháp này cũng có nhiều vấn đề đặt ra cần giải đáp, cụ thể: 

5.1. Nhảy dây giảm cân có bị to bắp chân?

Nhảy dây để giảm cân sẽ không bị to phần bắp chân nếu như bạn kết hợp với động tác kéo dãn cơ đúng cách. Động tác thực hiện khi nhảy dây cũng tương tự như chạy trên máy chạy bộ trong nhà hay luyện tập với xe đạp tập, nếu như thực hiện đúng hoàn toàn sẽ không bị to phần bắp chân. 
 

Chạy bộ có làm to bắp chân không? Đây có lẽ là thắc mắc được nhiều người quan tâm khi nhắc đến việc chạy bộ. Chạy là một hoạt động tự nhiên liên quan đến toàn bộ chân. Okachi sẽ cùng bạn khám phá và giải đáp về vấn đề này. 

5.2. Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo?

Như đã đề cập, nhảy dây được xem là phương pháp giúp cho calo được đốt cháy hiệu quả. Do đó, nhảy dây sẽ giúp giảm mỡ và kiểm soát cân nặng tốt, tuy nhiên bạn cần thực hiện đúng cách và đều đặn để duy trì hiệu quả. 

5.3. Cách nhảy dây không mệt?

Để nhảy dây không mệt, bạn cần thực hiện bắt đầu với cường độ chậm và nghỉ ngơi giữa chừng, sau đó mới tiếp tục luyện tập. Trước khi thực hiện nhảy dây, bạn cũng lựa chọn không gian thoáng rộng, khởi động thật kỹ để giúp cơ bắp hoạt động làm quen giảm sự mệt mỏi khi luyện tập. Dần dần, khi đã làm quen với bài tập bạn có thể tăng cường tần suất, thời gian tập và bạn sẽ có đáp án cho câu hỏi nhảy bao lâu thì giảm cân. 
Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có đáp án cho câu hỏi nhảy dây có giảm cân không. Hy vọng bạn sẽ có cho mình những kinh nghiệm giảm cân bằng phương pháp nhảy dây ngay tại nhà. Hãy cập nhật thêm những tin tức bổ ích mới nhất của Okachi trong bài viết tiếp theo.

Tham khảo ngay các dòng xe đạp tập chính hãng chất lượng:

Xem thêm các bài viết liên quan:

NGUYÊN NHÂN máy chạy bộ bị kêu và cách khắc phục

Ngủ dậy bị đau lưng nguyên nhân và cách điều trị HIỆU QUẢ

Ngồi nhiều có tốt cho SỨC KHỎE cơ thể hay không? 

Captcha
Yêu thích Chat Zalo Messenger