Trang chủ / Tin tức/ Cẩm nang Okachi / Bật mí đạp xe có giảm mỡ bụng không và cách đạp xe hiệu quả

Bật mí đạp xe có giảm mỡ bụng không và cách đạp xe hiệu quả

Hiện nay, đạp xe là một trong những bài tập thể dục được rất nhiều người ưa chuộng bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Vậy đạp xe đạp có giảm được mỡ bụng hay không và những điều lưu ý khi tập là gì? Để giải đáp những thắc mắc trên, bạn hãy cùng Okachi Việt Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đạp xe có giảm mỡ bụng được hay không?

Đạp xe có giảm mỡ bụng được hay không

Chạy xe đạp có giảm mỡ bụng không có lẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện giờ. Theo chuyên gia sức khỏe nhận định, đạp xe hằng ngày có tác dụng không chỉ triệt tiêu mỡ bụng mà còn giúp cơ thể săn chắc hơn. Thực tế, có rất nhiều người duy trì thói quen tập luyện môn thể thao này và đã giảm cân thành công, loại bỏ được mỡ ở vùng bụng. 

Trong quá trình đạp xe, các bộ phận trên cơ thể của bạn đều được hoạt động và phối nhịp nhàng với nhau. Ngoài dùng sức từ chân thì cơ mông giúp cơ thể giữ căng bằng và phần bụng sẽ chuyển động lên xuống theo nhịp đạp. Từ đó, quá trình này khiến lượng calo dư thừa bị tiêu hao và hỗ trợ việc đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Không chỉ vậy, trung bình một giờ đạp xe giúp cơ thể bạn loại bỏ khoảng từ 400 - 500 calo. Nếu như tập ở cường độ cao thì lượng calo bị đốt cháy sẽ lên đến 800 - 900. Có thể thấy việc đạp xe đơn giản này có tác dụng rất lớn tới cơ thể của người tập. 

Qua đó bạn sẽ không còn bân khuân việc có nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà không, với những lợi ích tuyệt vời không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt nhất  mà còn làm đẹp cho bản thân.

2. Hướng dẫn cách đạp xe tại nhà để làm giảm mỡ bụng nhanh chóng

Mặc dù đạp xe là hoạt động đơn giản nhưng các bạn vẫn phải tuân theo một số hướng dẫn để có thể đạt được hiệu quả tối đa nhất. Vậy những bí quyết đó là gì? Các bạn còn chần chừ gì mà không cùng Okachi tham khảo ngay dưới đây nào. 

Hướng dẫn cách đạp xe tại nhà để làm giảm mỡ bụng nhanh chóng

Khởi động 

Khởi động là một thao tác vô cùng quan trọng không chỉ đối với xe đạp mà còn ở tất cả các môn thể thao khác. Bởi việc này giúp cơ thể hoạt động linh hoạt và dẻo dai hơn. Qua đó làm giảm nguy cơ chấn thương hoặc đau nhức sau khi đạp xe.

Các động tác bạn nên thực hiện trước khi đạp xe là xoay khớp cổ tay, cổ chân, xoay vai, vặn mình và chạy bước nhỏ tại chỗ. Hãy đảm bảo là mỗi động tác được thực hiện kỹ trong vòng từ 5 đến 10 phút nhé.

Thời gian tốt nhất để đạp xe giảm mỡ bụng hiệu quả 

Đặc biệt là chị em phái nữ rất quan tâm đến vấn đề cân nặng, bên cạnh việc tìm hiểu đi xe đạp có giảm mỡ bụng không thì họ còn muốn biết thời gian tốt nhất để đạp xe là khi nào? Nhiều kết quả nghiên cứu đã chỉ ra khoảng thời gian từ 5h đến 7h sáng là lúc đạp xe giảm mỡ bụng tốt nhất. Bởi vì sau khi ngủ dậy, năng lượng hoạt hóa trong cơ thể của chúng ta sẽ xuống mức thấp nhất. Vì vậy, đạp xe sẽ buộc cơ thể dùng đến lượng năng lượng dự trữ trong các mô mỡ, giúp đốt cháy calo thừa và giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, đạp xe vào tầm chiều tối cũng là một khoảng thời gian hợp lý. Nó không chỉ giúp người tập có giấc ngủ ngon hơn mà còn tiêu hao mỡ bụng hiệu quả. Quá đó khiến cơ thể thêm phần săn chắc và linh hoạt hơn

Xác định tư thế chuẩn nhất để đạp xe

Trong suốt quá trình đạp xe giảm mỡ bụng, các bạn cũng cần chú ý đến tư thế của mình để làm sao thực hiện cho chuẩn nhất. Đầu tiên, hãy để lưng thẳng tự nhiên và thật thoải mái để tránh gây áp lực lên cột sống.

Hơn nữa, để loại bỏ mỡ bụng một cách hiệu quả, các bạn hãy siết cơ bụng và kết hợp với việc hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng trong 6s. Bàn chân đặt song song với mặt sàn, 2 vai thẳng đều và mắt nhìn về phía trước. Ngoài ra, cũng cần điều chỉnh vị trí yên xe sao cho chân duỗi thẳng khi bàn đạp ở vị trí thấp nhất. 

Tốc độ đạp xe phù hợp

Đạp xe càng nhiều, càng nhanh thì sẽ càng tiêu hao được năng lượng. Tuy nhiên, các bạn nên chọn một tốc độ phù hợp với bản thân để đảm bảo an toàn cũng như tránh gây mất sức. 

Khi mới bắt đầu đạp, bạn nên hoạt động với tốc độ trung bình khoảng 15km/h. Sau đó mới dần dần tăng nhanh dựa trên khả năng của mình. Theo các nhà chuyên gia, với những người đạp xe giảm mỡ bụng thì có thể tập luyện 25km/h.

Cường độ đạp xe hợp lý 

Thực hiện các bài tập đạp xe thường xuyên sẽ giúp cải thiện thể lực và vóc dáng một cách đáng kể. Cường độ hợp lý nhất là nên hoạt động khoảng 30 phút mỗi ngày và sẽ đốt cháy khoảng 200 - 300 calo. Ngoài ra, các bạn cũng đạp khoảng từ 3 đến 4 buổi trong một tuần để có được hiệu quả cao nhất nhé.

Kết hợp đạp xe tại nhà cùng các bài tập 

Bên cạnh việc đạp xe làm giảm mỡ bụng thì các bạn cũng có thể kết hợp với một số bộ môn thể dục khác như chạy bộ, bơi lội, yoga hoặc tập gym. Việc thực hiện xen kẽ nhiều môn khác nhau sẽ thúc đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo và nâng cao sức đề kháng.

Tuy nhiên, các bạn cũng phải lưu ý sắp xếp thời gian sao cho hợp lý. Đừng nên tham gia quá môn trong một ngày nhiều khiến cơ thể cảm thấy quá tải từ đó không đảm bảo được sức khỏe của mình.

Có chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng hợp lý sau tập

Nghỉ ngơi cũng có tác động rất lớn trong suốt quá trình đạp xe giảm mỡ bụng. Theo một nghiên cứu của Trung tâm sức khỏe Kaiser Permanente của Mỹ, những người có giấc ngủ kéo dài từ 6-8 tiếng có khả năng giảm cân tốt hơn. Bởi vì đây là lúc cơ thể của bạn đang được hồi phục nhằm giúp cơ thể săn chắc và thon gọn.

Những mẫu xe đạp tập thể dục tại nhà được ưa chuộng nhất:

3. Những điều cần lưu ý khi đạp xe tại nhà để làm giảm mỡ bụng

Bên cạnh câu hỏi đạp xe có giảm cân không thì các vấn đề lưu ý trong quá trình tập cũng được mọi người quan tâm rất nhiều. Chính vì vậy mà ngay sau đây Okachi sẽ chia sẻ một số tip nhỏ giúp bạn nhanh chóng có thân hình khỏe mạnh.

Những điều cần lưu ý khi đạp xe tại nhà

Lựa chọn trang phục thoải mái 

Trong quá trình đạp xe, cơ thể của bạn sẽ luôn phải chuyển động dẫn đến việc đổ mồ hôi rất nhiều. Chính vì vậy bạn hãy chọn những bộ trang phục mỏng nhẹ, co giãn tốt và có độ thấm hút cao.

Các chất liệu làm từ vải cotton, vải lanh hoặc lụa mềm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Ngoài ra, một đôi giày mũi mềm, vừa chân cũng là điều cần thiết giúp thoải mái hơn khi tập luyện.

Kiên trì tập luyện đều đặn 

Để đạt được kết quả tốt nhất thì trong bất kì môn thể dục nào bạn cũng cần phải có thái độ nghiêm túc, chăm chỉ tập luyện hằng ngày. Tuyệt đối không nên bỏ dở giữa chừng bởi mọi công sức từ trước đến nay của bạn sẽ tan thành mây khói.

Chế độ dinh dưỡng cân bằng và hợp lý 

Một lưu ý nữa trong quá trình đạp xe giảm mỡ bụng chính là chế độ ăn khoa học. Hãy xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống hợp lý và đầy đủ các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, các bạn không nên cắt giảm khẩu phần bởi nó rất dễ gây kiệt sức khi tập luyện

Một bữa ăn khoa học mà bạn có thể tham khảo là bổ sung thêm nhiều rau xanh, trái cây và tránh các món ăn nhiều dầu mỡ. Không chỉ vậy, bạn cũng phải đảm bảo uống đủ hai lít nước mỗi ngày

Nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe sau khi đạp xe 

Chế độ nghỉ ngơi là một điều cần thiết trong suốt quá trình đạp xe giảm mỡ bụng. Bời vì các cơ trong cơ thể đều cần có thời gian để hồi phục sau mỗi lần tập luyện nếu không rất dễ xảy ra chấn thương và gây tác hại xấu cho cơ thể. 

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng đối với các nhóm cơ lớn nên dành thời gian nghỉ ngơi khoảng 72 tiếng còn các cơ nhỏ là 48 tiếng. Điều đó đồng nghĩa là sau từ 5 đến 6 ngày tập luyện bạn nên để 2 ngày hồi phục cơ thể.

4. Nên chọn mua xe đạp tập tại nhà ở đâu chất lượng để đảm bảo hiệu quả

Nên chọn mua xe đạp tập tại nhà ở đâu chất lượng

Từ những điều trên, bây giờ chúng ta có thể dễ dàng trả lời được câu hỏi: Đạp xe có giảm mỡ bụng không? Mang nhiều lợi ích đến sức khỏe và tinh thần cho người tập nên việc sở hữu một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà là một điều cần thất đối với tất cả mọi người.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa tìm được một chỗ mua sản phẩm ưng ý thì hãy đến ngay với cửa hàng Okachi nhé. Tại đây, sản phẩm thì rất đa dạng trong kiểu sắc, màu sắc nên phù hợp với mọi lứa tuổi. Không chỉ vậy Okachi còn có rất nhiều chính sách ưu đãi giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất khi tới mua. 

Qua bài viết, mong rằng bạn đã biết thêm thông tin hữu ích về việc đạp xe có giảm mỡ bụng không. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua thiết bị để tập luyện tại nhà thì hãy liên hệ ngay với Okachi để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Yêu thích Chat Zalo Messenger