Trang chủ / Tin tức/ Cẩm nang Okachi / Lỗi thường gặp ở xe đạp tập tại nhà DỄ MẮC cần LƯU Ý

Lỗi thường gặp ở xe đạp tập tại nhà DỄ MẮC cần LƯU Ý

Trong quá trình sử dụng sử dụng xe đạp tập thì không thể nào tránh khỏi một vài lỗi sơ xuất. Và bài viết ngày hôm nay sẽ nói rõ hơn các lỗi thường gặp ở xe đạp tập mà người sử dụng hay gặp phải cũng như các nguyên nhân gây ra nhé!

1. Lỗi mà người sử dụng hay gặp ở xe đạp tập

Lỗi mà người sử dụng hay gặp ở xe đạp tập

Cuộc sống ngày càng hiện đại hóa giúp con người trong chúng ta ai cũng nhận ra sức khỏe là rất quan trọng vì thế việc tập thể dục tại nhà là rất được ưa chuộng nhất là xe đạp tập đa năng. Với thiết kế đơn giản nhưng cũng vướng rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng xe đạp tập, ngày hôm nay hãy cùng mình tìm hiểu lỗi thường gặp ở xe đạp tập nhé!

1.1. Bàn đạp có tiếng kêu

Nguyên nhân chính là bị khô dầu hoặc vòng bi có vấn đề vì vậy bạn nên kiểm tra kĩ và tra dầu bôi trơn hoặc bạn có thể tháo vòng bi ra kiểm tra vì khi vòng bi bị hư cũng là nguyên nhân gây ra tiếng kêu.

1.2. Phanh thắng không ăn

Trong quá trình sử dụng khi đạp thắng lực khi đạp không mạnh hơn lực di chuyển của bánh xe nên dẫn đến tình trạng phanh thắng không ăn xảy ra.

1.3. Xe không cố định bị rung lắc

Về sự cố này là do các má phanh bị hư hỏng sau sau khoảng thời gian dài sử dụng, má phanh là bộ phận rất dễ bị mài mòn theo thời gian nên mới dẫn đến nguyên nhân bị rung lắc

1.4. Tay cầm xuất hiện có dấu hiệu lỏng

Tay cầm xuất hiện có dấu hiệu lỏng

Khi tay cầm có tiếng kêu cót két thì nguyên nhân chính là do lực tay tác động nên khiến các con ốc kết nối tay với trục bị lỏng.

1.5. Bánh đà xe không quay

Với hiện tượng này là do xe bị đứt xích truyền động bên trong vì vậy bạn nên thay bộ xích mới để đảm bảo xe vẫn hoạt động bình thường.

1.6. Bánh đà mất lực hãm

Sau thời gian sử dụng thì bạn sẽ hay gặp vài lỗi của xe và lỗi thường gặp nhất là bánh đà quay nhanh không có lực và điều đó cũng gây khó khăn cản trở trong quá trình tập luyện. Nguyên nhân chính cho thấy bánh đà mất lực hãm, tay phanh không ăn thì lúc này do dây phanh hoặc má phanh của xe bị hư.

2. Người dùng xe đạp tập nên lưu ý tránh lỗi hư hỏng và tăng hiệu quả

Người dùng xe đạp tập nên lưu ý tránh lỗi hư hỏng và tăng hiệu quả

Xe đạp tập - một loại xe đạp khá phổ biến trong việc sử dụng thể dục thể thao hằng ngày của chúng ta nhưng khi sử dụng xe đạp tập thì người dùng xe đạp tập nên lưu ý tránh những sai lầm khi luyện tập đạp xe đạp tập và tăng hiệu quả trong quá trình sử dụng.

2.1. Thời gian tập ngắn không kéo dài quá lâu

Theo nghiên cứu khoa học thì việc đạp xe 30 phút sẽ giúp đốt cháy được lượng calo trong cơ thể và nếu bạn chỉ cần vận động cơ thể thì đạp xe tầm 20 phút, còn nếu chỉ làm nóng cơ thể thì bạn chỉ cần đạp xe ở khoảng thời gian 10 đến 15 phút.

2.2. Sử dụng thiết bị xe đạp tập hằng ngày tránh bỏ tập để duy trì sức khỏe

Việc nên duy trì tập luyện thể dục thể thao là rất cần thiết vì ngoài việc nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ thì khi sử dụng xe đạp tập đều đặn còn giúp:

  • Cơ bắp săn chắc: Khi bạn muốn tìm những bài tập giúp cơ hông và chân săn chắc thì việc đạp xe thường xuyên cũng như động tác uyển chuyển nhẹ nhàng từ đó giúp bạn có đôi chân thon gọn song song cũng hỗ trợ vùng eo và lưng săn chắc.
  • Xương khớp chắc khỏe hơn: Nếu bạn đang gặp vấn đề ở khớp gối thì việc đạp xe sẽ trực tiếp tác động vào các khớp gối của bạn, kích thích khớp gối tiết chất nhầy làm bạn giảm các cơn đau và ngoài ra khi thường xuyên vận động như vậy thì các cơ và xương hoạt động linh hoạt hơn.
  • Tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể: Để rèn luyện sức dẻo dai cũng như tăng cường sức chịu đựng của cơ thể thì việc lên kế hoạch đạp xe hợp lý từ cơ bản nhất rồi nâng cao dần để tránh cơ thể bị kiệt sức.                 
  • Tốt cho hệ miễn dịch: Để tăng cường hệ miễn dịch cũng như chống lại những bệnh tật thì việc duy trì thể dục thể thao là rất quan trọng vì thế nên duy trì thói quen luyện tập mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình.                    
  • Giảm stress, giúp tinh thần thoải mái: Khi bạn quá áp lực trong học hành hay công việc thì bạn nên dành khoảng thời gian cho phép đạp xe để tinh thần mình luôn được thoải mái và đây là phương pháp giúp bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả.       
  • Tăng cường tim mạch: Khi bạn đạp xe thì tim bạn sẽ đập nhanh hơn và tăng cường khả năng bơm máu vì vậy nên duy trì thói quen này để tránh nguy cơ huyết áp cao.                        

2.3. Lựa chọn trang phục thoải mái tránh mặc đồ quá dày và chật

Lựa chọn trang phục thoải mái tránh mặc đồ quá dày và chật

Khi vận động thể dục thể thao cần nhất sự thoải mái để vận động thì bạn nên chọn những loại áo thun có vải mát, thấm hút được mồ hôi sau mỗi giờ luyện tập và tránh mặc đồ quá chật hoặc quá dày khiến việc vận động không thoải mái cũng như chất vải không thấm được mồ hôi khi tập luyện.

Nếu bạn là tín đồ đam mê vận động thì không nên bỏ qua trang phục tập gym trong các buổi đạp xe vì trang phục này được thiết kế chuyên dùng trong phòng tập, ôm sát và tôn dáng. Nếu bạn chọn quần tập gym để dùng xe đạp tập thì hãy kết hợp quần tập gym với một chiếc áo thun có độ dài qua mông hoặc một chiếc bra top với một chiếc quần thể thao không bị gò bó khi vận động. Thời trang thể thao được gắn liền với hình ảnh trẻ trung, năng động nên việc lựa chọn trang phục thoải mái tránh mặc đồ quá dày và chật khiến cơ thể bạn sẽ không được thoải mái khi luyện tập đâu đó.

2.4. Mọi người nên tạo thói quen đạp xe mỗi ngày

Việc duy trì thói quen đạp xe mỗi ngày giúp bạn đẩy lùi được những bệnh tật đáng kể đồng thời còn giúp bạn giảm stress khi học tập hay làm việc căng thẳng hoặc nhờ việc hình thành thói quen đạp xe mỗi ngày giúp các hệ cơ và xương linh hoạt hơn cũng như kiểm soát được cân nặng giúp bạn có thân hình cân đối như bạn hằng mong ước. Ngoài ra khi bạn duy trì đạp xe đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp giảm cân và giữ dáng đó đồng thời lợi ích của cách đạp xe đạp đúng cách mỗi ngày còn cải thiện được sức khỏe tim mạch cũng như xương khớp nên khuyến khích mọi người nên tạo thói quen đạp xe mỗi ngày. Ngoài ra, sau hàng giờ tập luyện với xe đạp tập, đôi chân bạn cần sự nghỉ ngơi, thư giãn, giải tỏa tâm lý thì bạn có thể sử dụng kết hợp với bồn ngâm chân massage.

 

Qua bài viết dưới đây cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết nhất về những lỗi thường gặp ở xe đạp tập giúp bạn có thể xử lý được các lỗi nhỏ này của xe đạp. Đồng thời còn cung cấp những lợi ích khi bạn duy trì thói quen đạp xe mỗi ngày cũng như lên được khoảng thời gian phù hợp để luyện tập. Mọi chi tiết xin liên hệ OKACHI LUXURY qua số hotline 19006810 để được tư vấn và cập nhật những thông tin mới nhất.

Xem thêm những dòng xe đạp tập thể dục tại nhà của OKACHI:

Yêu thích Chat Zalo Messenger