Trang chủ / Tin tức/ Cẩm nang Okachi / Xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm tại nhà NÊN MUA

Xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm tại nhà NÊN MUA

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh thường gặp phải ở những người trung niên. Nhưng ngày nay, triệu chứng này còn kéo theo cả những người rất trẻ tuổi do phải ngồi văn phòng quá lâu và sai tư thế hoặc chế độ ăn uống không lành mạnh cũng có thể là một phần yếu tố gây nên căn bệnh này. Vậy xe đạp tập cho người bị thoát vị đĩa đệm có không? Câu trả lời là có. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

1. Có nên đạp xe khi bị thoát vị đĩa đệm?

Có nên đạp xe khi bị thoát vị đĩa đệm?

Đây là câu hỏi được nhiều người bị thoát vị đĩa đệm quan tâm. Thường họ rất ngại vận động vì chúng sẽ gây đau đớn khi vô tình cử động mạnh. Xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm được các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân sử dụng vì nó hỗ trợ rất tốt trong việc tăng cường dịch nhầy ở đốt sống khiến các khớp xương linh hoạt và dẻo dai hơn. Vì đơn giản nó hoạt động theo nguyên tắc, dùng trọng lượng của cơ thể để kéo giãn cột sống, khi tập bằng xe đạp tập dành cho người bị thoát vị đĩa đệm lưng các dây thần kinh sẽ không bị chèn ép do có sự vận động liên tục tác động lên, đồng thời các đốt cột sống cũng sẽ vôi hoá ít hơn. Từ đó cơn đau được giảm đáng kể, mang đến cho người tập cảm giác dễ chịu hơn.

2. Tác dụng của việc đạp xe đối với người bị thoát vị đĩa đệm

Có rất nhiều cách thức tập luyện cho người bị thoát vị đĩa đệm như đi bộ, chạy bộ, vận động nhẹ nhàng bằng các bài tập,...Nhưng hiện nay, cách tốt nhất được nhiều người bệnh xương khớp ưu tiên, trong đó có cả những người bị thoát vị địa đệm đó chính là tập luyện bằng xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm.

2.1. Đạp xe khiến người tập ngủ ngon giấc

Đã quá mệt mỏi với những cơn đau ập đến khiến cho bạn “ăn không ngon, ngủ không yên”. Nhất là đối với những người bị thoát vị đĩa đệm ở giai đoạn nặng. Trên thị trường hiện nay, cũng đã đáp ứng được ngay bằng dụng cụ xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm nặng, tập luyện hàng ngày với xe đạp tập giúp cho bạn ngủ sâu giấc hơn, ngủ ngon hơn do quá trình tập luyện đã làm cho cơ thể đi vào trạng thái khỏe khoắn. Giúp chất lượng giấc ngủ của bạn nằm ở mức tốt nhất.

2.2. Giúp não bộ hoạt động tốt hơn 

Khi chúng ta vận động một cách đều đặn và thường xuyên, não bộ sẽ tự tiết ra chất Endorphin - đây là loại chất giảm đau dạng Opioid được giải phóng ngay sau khi tập luyện khiến não bộ ở trạng thái sảng khoái và hệ thần kinh, máu huyết cũng được tuần hoàn tốt hơn khi dùng xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm.

2.3. Ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy, những người thường xuyên có thói quen tập luyện và đặc biệt là những người bị thoát vị đĩa đệm nên vận động thường xuyên hơn so với những người có vấn đề về xương khớp khác.

Do cảm giác lo sợ cơn đau nên họ ngại vận động, việc này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, khiến cho tình trạng bệnh có chiều hướng đi xuống và dễ mắc các bệnh về tim mạch. Những người không biết cách chữa thoát vị đĩa đệm, cách tốt nhất hãy sắm ngay cho mình một chiếc xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm nhẹ để có thể vận động tại nhà. Tránh các nguy cơ về tim mạch vì trong quá trình đạp đạp xe đạp tập trong nhà sẽ không hề gây áp lực lên tim. Việc tập xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm còn giúp họ giảm cholesterol trong máu, giảm nguy cơ béo phì và tăng huyết áp. 

2.4. Cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm

Đương nhiên rồi, vì mục đích của tập xe đạp tại nhà cho người thoát vị đĩa đệm được thiết kế ra để giúp cho người bệnh cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm. Đạp xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm thường xuyên sẽ giúp độ đàn hồi của các đốt sống lưng được gia tăng, gân cơ cũng vì thế mà được kéo giãn làm khoảng cách giữa các đốt sống ngày càng giãn đều để tránh trường hợp các dây thần kinh bị chèn lên nhau gây ức chế và mang lại các cơn đau âm ĩ. Thế nên, việc tập xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm lưng giúp các vấn đề về xương khớp ngày càng được cải thiện hơn, tăng cường sức khỏe dẻo dai và mang lại hiệu quả tích cực trong việc điều trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm.

2.5. Xả Stress

Sống với căn bệnh thoát vị đĩa đệm là một nỗi ám ảnh rất lớn khi hoạt động thường ngày diễn ra không như ý muốn. Điều đó khiến cho bạn cảm thấy bản thân rơi vào trạng thái cực tệ và stress vô cùng khi phải đối mặt với nó vfa phải chấp nhận nó. Nhưng không, chỉ với một chiếc xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm sẽ giúp ích được cho bạn rất nhiều trong việc giảm stress. Khi tập, bộ não và cơ thể sẽ phối hợp nhịp nhàng với nhau nhằm đẩy mạnh sự trao đổi chất giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Tập xong cơn đau cũng dường như biến mất, khi đó bạn sẽ cảm thấy vui vẻ trở lại. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với máy massage chân hồng ngoại để thư giãn nhé.

2.6. Giảm cân

Ngoài tác dụng như phương pháp vật lý trị liệu dành cho người thoát vị đĩa đệm bằng xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm lưng, thì tác dụng kèm theo đó chính là giảm cân. 

Ai trong chúng ta cũng mong muốn có được vóc dáng với số đo 3 vòng chuẩn hay vòng eo con kiến đối với nữ, hoặc cơ bắp cuồn cuộn, 6 múi đối với nam thì chỉ cần bạn rinh ngay về một chiếc xe đạp tập trong nhà, trải nghiệm cảm nhận tác dụng xe đạp tập. Cường độ tập luyện thích hợp, thời gian tập luyện hợp lý kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ sở hữu được thân hình bao người mơ ước.

3. Gợi ý xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm

Tương tự như những mẫu máy tập thông thường có rất nhiều loại khác nhau thì với xe đạp cho người thoát vị đĩa đệm cũng thế. Vậy hãy cùng Okachi xem qua những mẫu xe đạp cho người thoát vị đĩa đệm có những loại nào nhé! 

3.1. Xe đạp tập Califit Luxury CF-490A cho người thoát vị đĩa đệm

Xe đạp tập Califit Luxury CF-490A cho người thoát vị đĩa đệm

Mẫu xe đạp tập Califit Luxury CF-490A có thiết kế nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích không gian ngôi nhà của bạn. Với phần bánh đà được bóc kín, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng trong lúc tập luyện. 

Phần yên xe được bọc da tạo cho người ngồi cảm giác êm ái, mềm mại và không bị đau khi ngồi lâu. Ngoài ra các bạn còn có thể thoải mái điều chỉnh tiến - lùi sao cho khoảng cách giữa yên xe và tay cầm phù hợp. Nếu xe quá cao thì ngay phía dưới yên xe còn được thiết kế thêm phần điều chỉnh cao thấp giúp cho vừa vặn với vóc cơ thể người tập. 

Tuy xe nhỏ gọn nhưng các bạn đừng lo xe sẽ không thể chịu đựng lực quá nặng nhé! Vì xe được thiết kế với phần khung sườn chắc chắn có thể chịu được trọng tải lớn lên đến 150kg. Ngoài ra với phần tay nắm cần được thiết kế nâng lên hạ xuống cho vừa vặn với vóc dáng người tập. Phần quai cố định chân không lo bị trượt khi đạp xe và có thể bảo vệ chân an toàn khi các bạn tập với cường độ cao. Điểm đặc biệt của xe đạp tập Califit Luxury CF-490A là phần thiết kế bánh xe, cách bạn có thể thoải mái di chuyển xe đến những vị trí mà mình mong muốn và có thể thoải mái di chuyển khi dọn dẹp nhà cửa. 

3.2. Xe đạp tập thể dục tại nhà Califit Luxury CF-390A

Mẫu xe đạp tập Califit Luxury CF-390A với thiết nhỏ gọn với phần khung xe chắc chắn với mức độ chịu lực 150kg, không chỉ thế xe đạp còn có chế độ chống rung lắc, an toàn cho người tập. Kiểu dáng xe năng động, màu sắc sang trọng, tinh tế khiến cho người tập toát lên được vẻ hiện đại. 

Không chỉ thế trong quá trình tập luyện người dùng còn có thể kiểm soát được mức độ tập với màn hình thông minh bao gồm: tốc độ, nhịp tim, calo, quãng đường tập. 

  • Yên xe và tay cầm có thể điều chỉnh nâng lên hạ xuống cho phù hợp với dáng ngồi của người tập. 
  • Bàn đạp có phần quai cố định giúp cho người tập an toàn khi tập.
  • Giá đỡ điện thoại các bạn có thể vừa tập vừa xem những bộ phim yêu thích hay những bản nhạc giúp cho tình thần tập luyện được nâng cao hơn. 
  • Lồng đựng nước, thuận tiện cho việc cúi xuống lấy nước mà không phải dừng bài tập lại để đi lấy nước. 
  • Điểm đặc biệt của máy tập Califit Luxury CF-390A là phần tay cầm nổi bật CF-390A bao gồm máy cảm biến nhịp tim theo dõi được sức khỏe tim của bạn, giá đỡ ipad bạn có thể thoải mái nghe nhạc mà xem phim trong khi tập luyện. 
  • Thiết kế yên xe được sơn nano có thể bảo vệ yên xe tốt hơn, chống bám bụi - chống thấm và đặc biệt là chống được khả năng trơn trượt khi tập. 

3.3. Xe đạp tập CALIFIT SPORT CF-589A cho người thoát vị đĩa đệm

Xe đạp tập CALIFIT SPORT CF-589A cho người thoát vị đĩa đệm

Mẫu xe đạp tập CALIFIT SPORT CF-589A được thiết kế với phong cách năng động, nhỏ gọn và cấu tạo thép chịu lực có thể chịu được 150kg sức nặng, sơn tĩnh điện chống rỉ sét. 

Yên xe được thiết kế với 5 mức độ nên người tập có thể tùy chỉnh linh hoạt cho phù hợp với vóc dáng của mình. Phía dưới gần xe được thiết kế lò xo giúp cho người tập không bị đau cột sống khi tập. Ngoài ra trong thời gian tập nếu bạn muốn tăng mức độ tập lên cao hơn thì dọc sườn xe có nút kháng lực tùy chỉnh lực đạp theo ý muốn của bạn. Với phần bánh đà kháng lực cực tốt và bàn đạp được thiết kế quai chống trượt giúp an toàn cho người tập khi tập những bài tập cường độ cao. 

Bạn có thể tham khảo một số dòng xe đạp tập của nhà Okachi:

4. Những tiêu chí khi lựa chọn xe cho người bị thoát vị đĩa đệm

Những tiêu chí khi lựa chọn xe cho người bị thoát vị đĩa đệm

Xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm khi mua, chúng ta cũng cần chọn lọc và có những tiêu chí phù hợp để đáp ứng nhu cầu tập luyện cho bản thân. Sau đây là những tiêu chí mà bạn cần nên tham khảo qua:

4.1. Lựa chọn loại xe đáp ứng nhu cầu của người thoát vị đĩa đệm

Bạn đang bị thoát vị đĩa đệm ở mức nhẹ hoặc nặng. Bạn cần xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm nhẹ hay xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm nặng, thiết kế của xe đạp tập ra sao để đáp ứng với nhu cầu mục đích sử dụng của bạn. Hãy nêu rõ yêu cầu của mình cho nhân viên tư vấn biết nhé, họ sẽ giúp bạn chọn được loại xe mong muốn đấy.

4.2. Kiểm tra các thiết kế của xe

Khi đến cửa hàng để chọn lựa sản phẩm, bạn nên nêu rõ tình trạng sức khoẻ của mình và nhờ nhân viên hỗ trợ tư vấn dòng xe có khả năng đáp ứng với nhu cầu của mình và thiết kế nhỏ gọn hoặc bạn thích thiết mang đường nét mạnh mẽ, cá tính.

4.2.1. Độ cao của xe

xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm có thể điều chỉnh được độ cao, thấp nên bạn có thể tùy chỉnh độ cao sao cho vừa với chiều cao của bạn. Sao cho phù hợp với thân hình người dùng.

4.2.2. Tay cầm

Tay cầm cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tập luyện chữa thoát vị đĩa đệm với xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm lưng. Hãy điều chỉnh tay cầm sao cho sải tay của bạn đến tay lái là khoảng cách vừa đủ để giảm áp lực từ phần xương vai và đốt sống.

4.2.3. Kích thước

Về kích thước của xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm cũng cần phải dựa theo thân hình của người dùng để chọn kích thước phù hợp. Hỗ trợ di chuyển đến những nơi theo ý muốn.

4.2.4. Yên

Dựa vào chiều cao của bạn mà có thể chỉnh sao để phần đầu gối nâng cao hơn so với hông và vị trí của đầu gối phải thấp hơn hông một chút.

4.2.5. Kháng lực

Kháng lực là chi tiết không thể bỏ qua của xe đạp tập dành cho người thoát vị đĩa đệm. Sẽ phù hợp hơn nếu bạn chọn loại xe có kháng lực trực tiếp vì sự tiện lợi khi nó có khả năng điều chỉnh kháng lực rất chính xác. Hơn thế, còn hỗ trợ bạn điều chỉnh kháng lực sao cho hợp lý với mục đích sử dụng khác nhau.

4.3. Cách sử dụng xe đạp

Trước khi tập, bạn nên khởi động cơ thể nhẹ nhàng. Sau đó hãy kiểm tra tất cả các bộ phận như yên xem, tay cầm, chiều cao, vị trí tập luyện,...đã đáp ứng đầy đủ hết chưa. Mách nhỏ cho bạn: nếu nghe nhạc khi tập có thể khiến chúng ta đỡ nhàm chán hơn rất nhiều đó.

4.3.1. Thời gian đạp xe

Theo ước tính, mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 30 phút tập luyện đều đặn sẽ đốt cháy từ 150-300 calo. Hãy duy trì thói quen này thường xuyên để việc điều trị thoát vị đĩa đệm được tốt nhất nhé. 

4.3.2. Số lần đạp xe để tối ưu bài tập

Nếu bạn có đủ thời gian và sức khỏe để tập luyện thì số lần đạp xe để tối ưu bài tập chính là 2 lần trên ngày chia ra từng buổi khác nhau với tần suất 20-30 phút cho một lần tập. Tuy nhiên, đối với người mới bắt đầu tập luyện, bạn nên cân nhắc sao cho đảm bảo đủ sức khoẻ, hạn chế việc tập luyện quá mức nhé.

4.3.3. Lựa chọn vị trí để đạp xe

Đây là yếu tố để bạn có thể tập luyện thoải mái nhất. Hãy di chuyển xe đạp tập đến nơi bạn cho là thoải mái nhất trong nhà như ngoài vườn, sân thượng hoặc không gian thoải mái trong nhà,...

4.3.4. Các động tác để khởi động trước khi tập

Các động tác để khởi động nhẹ nhàng trước khi tập xe đạp tập dành cho người thoát vị đĩa đệm bạn nên chú ý đến phần cổ chân, tay và hông, sau đó đến vai và cuối cùng là cổ. Hãy khởi động nhẹ nhàng bằng các động tác xoay hông, xoay cổ chân, khớp gối, khớp tay, gập bụng,...mỗi động tác thực hiện dứt khoát 15-20 giây để buổi tập mang lại chất lượng cao nhé.

4.3.5. Tư thế lưng và chân trong lúc đạp xe

Tư thế lưng và chân trong lúc đạp xe có phần ảnh hưởng rất quan trọng trong quá trình tập luyện. Các tư thế lưng và chân trong lúc đạp xe phổ biến như: cơ thể hơi đổ về trước, siết bụng và thở đều bằng bụng. Kết hợp 4 động tác kéo, đạp, nâng và đẩy để cơ thể được phối hợp nhịp nhàng, khi đạp hai đùi phải song song với thanh ngang của xe sao cho hông và đầu gối uyển chuyển,...và còn rất nhiều những lưu ý khác mà bạn nên tìm hiểu qua hoặc yêu cầu nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ hướng dẫn khi mua sản phẩm.

5. Tại sao nên lựa chọn địa điểm uy tín khi mua xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm

Việc lựa chọn một địa điểm uy tín khi mua xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm là điều chúng ta cần hết sức chú ý và cẩn thận. Nếu bạn chưa tìm được nơi đáp ứng yêu cầu vừa nêu trên thì sao không đến ngay với Okachi Việt Nam - nơi mang lại cho bạn những sản phẩm xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm chất lượng, uy tín hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh.

Yêu thích Chat Zalo Messenger