#
#
Trang chủ / Tin tức/ Cẩm nang Okachi / Giải đáp ăn táo có béo không và thực đơn GIẢM CÂN bằng táo

Giải đáp ăn táo có béo không và thực đơn GIẢM CÂN bằng táo

Táo là một loại trái cây có lượng calo thấp nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Vì thế, nhiều chị em thường thêm táo vào thực đơn giảm cân. Nhưng táo có bao nhiêu calo? Ăn táo có béo không và lợi ích khi ăn loại trái cây này là gì? Cùng Okachi Luxury khám phá ngay trong bài viết bên dưới nhé.

1. Ăn táo có béo không?

Ăn táo có béo không?

Vì táo rất phù hợp với chế độ ăn uống lành mạnh nên được nhiều người ưa chuộng, cho vào khẩu phần ăn trong chế độ giảm cân. Đặc biệt hơn, trong loại trái cây này chứa hai thành phần chính là Carbohydrate và nước. Bên cạnh đó cũng có đường, nhưng đây là loại đường đơn nên không gây béo cho người ăn. Vậy ăn táo có béo không? Chắc chắn là không. Ngược lại, trong táo còn chứa nhiều chất xơ và polyphenol, đây là điều kiện để cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi rằng ăn táo có giảm cân không. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, táo vừa có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả, vừa không gây béo cho người lớn lẫn trẻ em.

2. Bí quyết ăn táo giảm cân giảm béo

Vốn có hàm lượng calo thấp, việc lựa chọn ăn táo để giảm cân là một trong những phương án tuyệt vời nhất. Vậy ăn táo như thế nào để giảm béo?

2.1. Ăn táo tàu giảm calo

Táo tàu có một hàm lượng chất xơ khá cao, nhưng lượng calo trong táo lại thấp, chỉ chứa khoảng 79gr calo. Cho nên, đây là một loại ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe. Vậy ăn táo tàu có béo không? Không chỉ không gây tăng cân, mà loại táo này còn giàu vitamin C, có khả năng chống oxy hóa và tăng cường sức khỏe cho hệ miễn dịch. Do đó, ăn táo tàu sẽ mang lại cảm giác no lâu hơn, hạn chế ăn các món khác. Đây là cách giảm cân hiệu quả mà chị em nên thử.

2.2. Ăn táo đỏ giảm béo

Tùy vào các loại táo mà sẽ có lượng calo khác nhau, đối với 1 quả táo đỏ còn nguyên phần vỏ sẽ có khoảng 100 calo, gọt bỏ phần vỏ thì chỉ còn lại khoảng 80 calo. Cho nên, trả lời cho câu hỏi ăn táo có béo không chắc chắn là không. Đặc biệt là với loại táo đỏ, chất xơ trong táo sẽ làm chậm quá trình tiêu hoá, từ đó giúp chị em cảm thấy no hơn. Và ăn táo đỏ có béo không? Trong táo đỏ chỉ chứa 10,4 gram các loại đường như: fructose, sucrose và glucose, nên không hề gây béo.

2.3. Táo đỏ với sữa chua và chuối

Ăn táo đỏ có giảm cân không? Như đã nói ở trên, táo đỏ là loại trái cây có sự hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm béo. Nhưng lại sẽ còn tuyệt vời hơn nếu bạn biết kết hợp táo với sữa chua và chuối. Sữa chua chứa nguồn dinh dưỡng cao, trong đó có nhiều protein, lipid, glucid, các loại muối khoáng và vitamin. Và calo trong chuối cũng ít, nhưng lại giàu đạm, vitamin A, C, và chất xơ. Vì thế, thay thế buổi tối bằng sữa chua táo và chuối sẽ giúp chị em giảm cân, đồng thời là tăng cường hệ tiêu hoá. Bạn có thể thái nhỏ chuối và táo, sau đó dầm vào sữa chua là có thể thưởng thức rồi.

2.4. Táo xanh và trứng

Ngoài câu hỏi ăn táo có béo không thì câu hỏi ăn táo xanh có giảm cân không cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ chị em. Theo nghiên cứu từ nhiều chuyên gia khác, 1 quả táo xanh còn nguyên vỏ có khoảng 80 calo, và chỉ còn 63 calo sau khi gọt vỏ. Nên loại táo này có khả năng giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Trong đó, trứng được đánh giá là giàu protein, giúp đốt cháy calo hiệu quả. Vì thế, thực đơn giảm cân từ táo xanh và trứng cũng được nhiều chị em áp dụng, vừa cải thiện được vóc dáng một cách rõ rệt vừa xây dựng được cơ bắp.

2.5. Sinh tố táo và chuối

Một trong những công thức giảm cân hiệu quả nhất chính là chế biến sinh tố táo và chuối. Loại táo thích hợp cho món ăn này là táo ta, vậy ăn táo ta có giảm cân không? Được biết, 100g táo ta chỉ có khoảng 37 calo, đây là con số khá thấp, có khả năng hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm béo. Nhưng kết quả giảm cân sẽ còn rõ rệt hơn nếu chị em kết hợp táo và chuối để làm sinh tố. Táo vốn chứa nhiều chất xơ nên không cần lo ăn táo có béo không. Còn chuối, đây cũng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất mang đến nhiều lợi ích cho tiêu hóa và tim mạch. Bạn có thể thêm sữa chua, táo và chuối vào máy xay, cuối cùng là thưởng thức món sinh tố giảm cân này.

2.6. Detox táo

Sau khi biết ăn táo có béo không, chị em cũng nên bỏ túi một số bí quyết để giảm cân hiệu quả. Trong đó, bạn có thể áp dụng chế biến 3 loại Detox táo dưa leo, Detox táo cam và Detox táo quế bạc hà. Nước Detox táo vô cùng thanh mát và thơm ngon, các loại trái cây kết hợp để làm Detox cũng rất có lợi cho sức khỏe. Do đó, duy trì thói quen sử dụng nước detox hằng ngày không chỉ có khả năng thanh lọc cơ thể, mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân một cách hiệu quả, mang lại vóc dáng như ý cho chị em.

Bạn có thể kết hợp với việc luyện tập thể thao với các loại xe đạp thể dục ở nhà vừa tiện lợi, tiết kiệm thời gian vừa thúc đẩy quá trình giảm cân.

3. Nên ăn táo vào lúc nào để giảm cân?

Nên ăn táo vào lúc nào để giảm cân?

Ăn táo có tăng cân không? Sự thật thì táo không làm tăng cân mà ngược lại, chúng còn có khả năng giảm béo hiệu quả. Nhưng để mang lại kết quả tốt nhất, chị em cần ăn vào các thời điểm dưới đây:

Ăn táo vào buổi sáng

Lựa chọn đầu tiên trong ngày chính là vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy. Lúc này bạn cần bổ sung 1 quả táo, sau đó khoảng 30 phút thì nên có một bữa ăn sáng nhẹ. Được biết, chất xơ có trong táo sẽ hỗ trợ đường tiêu hóa và dạ dày, rất có lợi cho việc giảm cân.

Ăn táo trước bữa ăn 

Thời điểm ăn táo trước bữa ăn khoảng 20 - 30 phút vô cùng hiệu quả, vì lượng nước và các chất dinh dưỡng của táo đã tạo cảm giác no cho chị em. Nên có thể hạn chế được việc ăn quá nhiều thức ăn trong 1 bữa. Nhưng trước bữa ăn, thì ăn táo có béo không? Hoàn toàn là không nên chị em có thể yên tâm.

Ăn táo sau bữa ăn khoảng 2 giờ

Sau mỗi bữa ăn, dạ dày và đường ruột phải tiêu hoá thức ăn, nên việc ăn thêm táo lúc này sẽ dễ bị tích tụ lại trong cơ thể, gây khó tiêu. Vì thế, bạn có thể ăn táo sau 2 giờ, không chỉ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, mà còn có khả năng hấp thụ và sử dụng thức ăn, giảm bớt gánh nặng cho dạ dày và ruột. Từ đó, quá trình giảm cân cũng sẽ diễn ra tốt hơn.

4. Các lưu ý khi giảm cân với táo

Mặc dù cây trả lời cho ăn táo có béo không là không, nhưng chị em cũng không được quá lạm dụng cách giảm cân này. Thay vào đó là nắm rõ được các lưu ý như sau:

  • Không nên ăn quá nhiều táo 1 ngày, trung bình chỉ từ 1 - 2 quả để hạn chế gặp các vấn đề về sức khỏe.
  • Lựa chọn thời điểm ăn táo trước và sau bữa ăn khoảng 20 -30 phút, tránh ăn khi đói.
  • Khi đang sử dụng các loại thuốc tây, không nên ăn táo để tránh hiệu lực của thuốc bị giảm.
  • Chọn mua các loại táo ở những siêu thị, địa chỉ bán hàng uy tín và chất lượng.
  • Hạt táo chứa nhiều chất không tốt, ảnh hưởng cho sức khỏe, nên bạn cần bỏ hạt khi ăn.
  • Để có được vóc dáng thon gọn, cho táo vào khẩu phần ăn trong thực đơn giảm cân.

5. Các câu hỏi liên quan đến việc ăn táo giảm cân

Ngày nay, nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề ăn táo giảm cân. Vậy ăn táo có béo không ăn táo ban đêm có giảm cân không? Hãy theo dõi ngay.

5.1. Tối ăn táo có béo không?

Thực chất, việc ăn táo không hề béo cho dù đó có là buổi tối. Tuy nhiên, bạn tránh ăn táo trước khi đi ngủ. Lúc này, hàm lượng axit hữu cơ trong táo sẽ kích thích axit trong dạ dày. Điều này sẽ khiến cho dạ dày của bạn khó chịu trong lúc ngủ.

5.2. Có nên thay bữa sáng bằng táo?

Táo có giúp giảm cân không? Câu trả lời là , nhưng bạn không thể thay thế táo cho các bữa ăn được, đặc biệt là vào bữa sáng. Vốn bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, lúc này, táo sẽ không có dinh dưỡng để duy trì hoạt động cho buổi sáng. Thay vào đó, chị em có thể ăn kèm táo với một ít sữa chua và hạt granola, hoặc kết hợp táo với trứng vào buổi sáng.

5.3. Táo xanh hay táo đỏ giảm cân tốt hơn?

Hai loại táo được ưa chuộng nhất ngày nay là táo xanh và táo đỏ. Và hai câu hỏi ăn táo xanh nhỏ có béo không ăn nhiều táo đỏ có béo không cũng vô cùng phổ biến. Được biết, cả hai loại táo này đều không có sự khác biệt quá lớn trong hàm lượng dinh dưỡng. Tuy nhiên, táo xanh lại là nguồn cung cấp vitamin A, B, C, E và K tốt hơn táo đỏ. Hơn thế, nó cũng chứa nhiều protein, sắt và kali hơn, nên táo xanh được đánh giá là tốt hơn cho những ai đang muốn giảm cân.

5.4. Những ai không nên ăn táo giảm cân?

Qua các thông tin trên, có lẽ bạn đã biết ăn táo có béo không và táo hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân như thế nào. Tuy nhiên, những người bị bệnh đau dạ dày nên hạn chế tối đa việc ăn táo. Vốn trong táo có hàm lượng vitamin C, P, nên có nguy cơ khiến bệnh tình trở nặng. Đồng thời, những ai đang uống thuốc tây cũng không nên ăn táo để tránh làm giảm tác dụng của thuốc.

Bài viết trên đã giải đáp cho bạn rõ các thắc mắc về việc ăn táo có béo không cũng như một số bí quyết giảm cân khi ăn loại trái cây này. Mong rằng các thông tin trên trong bài viết sẽ hữu ích với bạn. Cuối cùng, nếu như còn thắc mắc nào về việc ăn táo để giảm cân, liên hệ ngay với Okachi để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí.

Xem thêm các mẫu xe đạp thể dục tại nhà của Okachi:

Tham khảo các bài viết khác:

Giải đáp ăn xoài có béo không và cách ăn xoài GIẢM CÂN

Ăn nho có béo không cách giảm cân an toàn TỐT cho sức khỏe

Ăn bơ có BÉO không và cách ăn như thế nào là TỐT cho sức khỏe

Captcha
Yêu thích Chat Zalo Messenger