Trang chủ / Tin tức/ Cẩm nang Okachi / Các bài tập với máy rung toàn thân hiệu quả giảm cân RÕ RỆT

Các bài tập với máy rung toàn thân hiệu quả giảm cân RÕ RỆT

Máy tập bụng rung luôn là phương pháp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả và được nhiều người ưa chuộng. Giảm mỡ bụng bằng máy tập rung bụng nếu sử dụng đúng cách sẽ phát huy hiệu quả tối đa cùng với chế độ ăn uống hợp lý sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân, làm tan mỡ bụng nhanh chóng. Vậy đâu là các bài tập với máy rung toàn thân hiệu quả nhất. Hãy để tác giả bật mí trong bài viết dưới đây!

Bài tập với máy rung toàn thân

1.Bài tập gập bụng với máy rung toàn thân

Béo phì là một trong những dấu hiệu  đe dọa sức khỏe lớn nhất đối với chúng ta. Ngoài ra nó còn có liên quan đến một loạt các vấn đề sức khỏe.

Ví dụ, nguy cơ mắc bệnh tim sẽ tăng lên, và cả bệnh tiểu đường. Giải quyết mỡ bụng một cách nghiêm túc có nghĩa là trước tiên bạn phải bắt đầu chống lại các nguyên nhân. Đừng hiểu nhầm rằng việc bạn chuyển ngay sang chế độ ăn kiêng nhiều salad là đúng. Việc chọn chế độ dinh dưỡng và luyện tập là điều cần thiết dành cho bạn. Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về các bài tập với máy rung toàn thân giảm mỡ bụng?

Trên thực tế, máy tập bụng rung được sản xuất ra để có thể hỗ trợ cho việc giảm cân của mọi người. Vậy nên công dụng mà nó mang lại là vô cùng hiệu quả. Sử dụng máy tập bụng rung luôn là giải pháp hàng đầu nếu bạn muốn giảm cân mà không cần đi lại từ nhà đến phòng tập thể dục. Và cách sử dụng máy rung toàn thân kết hợp với những bài tập để mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể.

Máy rung kết hợp với bài tập sau

Bạn có thể kết hợp với bài tập sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa, hai tay đặt ngang, bàn chân cách mặt đất, cẳng chân và đùi vuông góc, bắp chân song song với mặt đất, đầu gối cao hơn hông, bàn chân ngang bằng với đầu gối.
  • Bước 2: Trong khi nhìn vào các ngón chân của bạn, hít vào và trong khi thở ra, nâng phần trên của bả vai lên, bạn uốn cong cột sống giống như vỏ ốc và hãy bắt đầu từ đầu.
  • Bước 3: Bước tiếp theo thả vai nhẹ nhàng xuống để tránh tình trạng bị co thắt cổ.
  • Bước 4: Cuối cùng bạn giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 giây, hãy hít thở sâu bằng xương sườn và nhớ là giữ cho bụng co lại với rốn vẫn ở trong.

Lưu ý: Bạn có thể lặp lại 3 lần, ngoài ra bạn có thể tham khảo cách tập máy rung toàn thân kết hợp với bài tập này để đốt cháy mỡ trong thời gian ngắn.

 2. Bài tập tư thế con thuyền

Những bước cơ bản bạn cần thực hiện cho bài tập tư thế con thuyền:

  • Bước 1: Bạn ngồi trên sàn, hít thật sâu và trong khi thở, nghiêng xương chậu về phía sau: phần xương mu hướng lên trần nhà, phần hông hướng xuống đất. Bụng dưới của bạn sẽ dần mở rộng ra, bạn sẽ cảm thấy co cơ ở phần dưới của nó.
  • Bước 2: Chống hai tay xuống đất, nâng cao chân, lần này vươn hai tay ra trước mặt như thể bạn sắp chạm vào bắp chân.
  • Bước 3: Bạn cố gắng duy trì sự cân bằng của cơ thể giữa 3 đến 10 lần hít thở sâu.
  • Bước 4: Xem các ngón chân của bạn với lưng thẳng nhưng không nên quá cứng nhắc. Sau đó bạn thả lỏng và tưởng tượng có một sợi dây kéo bạn lên. 

Bài tập tư thế con thuyền

Cách tập máy rung bụng đó là bạn có thể tập kết hợp với động tác từ đó có thể giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Tư thế Boat Pose hay Paripurna Navasana được biết đến là tư thế giúp bạn tăng cường cơ bụng và giảm áp lực phần lưng dưới. Nếu duy trì thường xuyên, tư thế này sẽ giảm nguy cơ chấn thương vùng thắt lưng và làm săn chắc vòng eo. Cụ thể, tư thế thuyền có thể giúp:

  • Tăng cường cơ bụng
  • Giảm những áp lực cho cột sống thắt lưng
  • Giúp tăng khả năng và không gian di chuyển của cơ thể
  • Tăng cường gân kheo và đùi trong.

Đối với các cơ quan nội tạng, tư thế này có các lợi ích:

  • Tăng chức năng tiêu hóa
  • Kích thích sự hoạt động của tuyến giáp và thận
  • Tăng chức năng của cơ quan sinh sản ở cả nam và nữ.
  • Tinh thần:
  • Cải thiện sự tập trung
  • Điều hòa và kiểm soát hơi thở
  • Giảm căng thẳng

Nhiều quý độc giả thắc mắc máy rung toàn thân đốt bao nhiêu calo? Máy rung này có chức năng hỗ trợ chính cho các bài tập nên bạn đừng quá phụ thuộc vào máy mà không tập luyện.

Hiện Okachi có các mẫu máy rung toàn đa dạng thương hiệu mời bạn tham khảo:

3. Bài tập the sheating hoặc plank

Bạn không nên bỏ qua bài tập giảm mỡ bụng này vì đây là các bài tập với máy rung toàn thân vô cùng hiệu quả. Nó chủ yếu tập trung vào tư thế cơ bụng và cơ lưng, và các cơ sâu.

Bài tập the sheating hoặc plank

Bước 1: nằm sấp trên sàn làm sao cho cơ thể của bạn sẽ tạo thành một tấm ván.

Bước 2: Siết cơ mông của bạn để giữ cho dây quấn bụng được căng. Nó sẽ làm rung chuyển xương chậu, hông lên, vùng mu và làm co cơ bụng của bạn. Bài tập này giúp xây dựng cơ mông cùng một lúc.

Bước 3: Giữ tư thế trong 15 đến 45 giây, hoặc 3 đến 10 nhịp thở tùy theo khả năng của bạn.

Bước 4: Lặp lại 3 lần.

Những lợi ích bài tập sheating mang lại khi bạn luyện tập: 

  • Bài tập plank giúp tăng cơ bụng
  • Bài tập plank giúp cải thiện và hình thành cơ bắp
  • Giảm mỡ bụng hiệu quả
  • Tăng cường sự trao đổi chất
  • Giảm đau lưng và nguy cơ chấn thương lưng và cột sống
  • Điều chỉnh tư thế xấu
  • Cải thiện sự cân bằng của bạn
  • Cải thiện sự dẻo dai của cơ thể bạn
  • Giúp cho toàn bộ xương và khớp khỏe mạnh
  • Cải thiện sức khỏe tinh thần

Máy rung toàn thân giảm béo có thể hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn một cách nhanh chóng hơn.

4. Kết hợp giảm mỡ eo-bụng

Crunch là bài tập kết hợp giảm mỡ eo bụng với tư thế nằm ngửa, phần phía thân trên (lưng, vai và đầu) nâng lên cao, sau đó co chân lại, đặt bàn chân trên thảm. Khi Crunch, người tập cần phải đẩy phần phía thân trên càng gần chân càng tốt giúp cho vận động các nhóm cơ vùng bụng dưới, giúp săn chắc và giảm mỡ vùng này.

Bước 1: Bắt đầu với tư thế nằm ngửa thoải mái trên thảm, hai chân co, bàn chân đặt phẳng trên sàn.

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy siết cơ bụng, nâng đầu và ngực lên tạo thành một góc vuông với mặt đất.

Thực hiện 2 hiệp, mỗi hiệp khoảng 12 lần.

Lưu ý: Hãy cố gắng nâng phần lưng lên cao khỏi sàn trong xuyên suốt bài tập. Nên tập các bài tập với máy rung toàn thân, hoặc kết hợp với máy rung tập bụng trên thảm hoặc mặt phẳng thoải mái để không ảnh hưởng đến cột sống. Bạn để tay sau gáy, không nên dùng tay kéo mạnh đầu và cổ khi Crunch để tránh việc ảnh hưởng đến đốt sống cổ của bạn.

Kết hợp giảm mỡ eo bụng

>>> Mời quý khách cùng tìm hiểu một vài tác hại của máy rung toàn thân mà quý khách nên biết để phòng tránh được những điều xảy ra ngoài ý muốn nhé

5. Bài tập rung đùi và bắp chân

Thay vì thực hiện động tác rung chân vì bạn tin rằng rung chân có thể giảm mỡ, hãy dành thời gian thực hiện Động tác lắc chân. Bài tập này nhằm vào đùi, giúp săn chắc và loại bỏ lớp mỡ xung quanh đùi. Tuy nhiên, bạn cần chú ý thực hiện đúng cách để tránh làm bắp chân bị mất cân đối.

Bước 1: Không duỗi thẳng, tay chống hông

Bước 2: Bước chân phải lên, chú ý đùi phải song song với sàn.

Bước 3: Gập chân trái sao cho phần từ đầu gối đến gót chân song song với sàn.

Bước 4: Bắt đầu nhún chân, đứng lên và thực hiện tương tự với chân còn lại.

Bước 5: Bạn nên thực hiện 20-24 bước trong mỗi bài tập.

Bài tập rung đùi và bắp chân

6. Tập vùng cánh tay

Tư thế con mèo là động tác yoga tác động trực tiếp đến lưng và ngực, giúp thư giãn và làm nóng cơ thể. Việc tập thể dục thường xuyên còn giúp phần cơ vai và cổ tay khỏe mạnh, linh hoạt hơn.

Bài tập tư thế con mèo tác động vào vùng cánh tay được thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn dùng 2 tay và đầu gối để tạo tư thế 4 chân trên thảm tập yoga.

Bước 2: Tiếp theo giữ thăng bằng cơ thể, sau đó 2 tay rộng bằng vai, 2 gối rộng bằng hông và 2 tay vuông góc với phần sàn, mắt nhìn hướng về phía trước.

Bước 3: Tiếp đó, bạn thở ra và kéo cột sống dài uốn hình vòm.

Bước 4: Sau đó hít vào, với cằm hướng về ngực, đầu hướng về phía rốn, cong lưng và hướng lên trên càng nhiều càng tốt. Hít thở sâu, giữ nguyên tư thế trong vài nhịp thở.

Bước 5: Sau đó từ từ thở ra, đưa cơ thể trở lại vị trí ban đầu. Bạn có thể lặp lại động tác nhiều lần. 

Đây là một trong những các bài tập với máy rung toàn thân hiệu quả nhất mà tác giả muốn giới thiệu tới các bạn, đặc biệt là các chị em.

Tập vùng cánh tay

7. Giảm mỡ vùng mông với máy rung toàn thân

Để giảm mỡ mông hiệu quả người ta thường sử dụng 2 loại máy massage rung là máy massage rung toàn thân và đai massage giảm mỡ mông. Máy rung toàn thân là dụng cụ giảm béo hoạt động theo cơ chế rung. Người dùng đứng lên máy sau đó máy sẽ hoạt động với nhiều mức độ rung khác nhau. 

Nhiều bạn hỏi máy rung toàn thân có giảm mỡ không? Hãy để tác giả giải thích thêm về vấn đề này nhé!

Máy có thể tạo ra sự vận động cho cơ thể, đốt cháy chất béo mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ hay đau đớn nào. Máy được thiết kế dựa trên cấu tạo của thân máy, kết hợp với công nghệ cân bằng giúp tạo sự chắc chắn và ổn định khi sử dụng. Máy có thiết kế nhỏ gọn, rất phù hợp xu hướng thời trang, kết hợp với màu sắc trang nhã, vì vậy máy rung tạo điểm nhấn cho không gian căn phòng tập của bạn. Máy hoạt động trên cơ chế rung có thể kết hợp với các bài tập với máy rung toàn thân. Vì vậy, khi máy hoạt động, lực của toàn bộ cơ thể trong bạn sẽ bị ép xuống. Các lớp mỡ cũng rung lên theo. Nhờ đó, các mô mỡ trên toàn cơ thể được hòa tan và đào thải ra ngoài qua đường mồ hôi hoặc nước tiểu. 

Giảm mỡ vùng mông với máy rung toàn thân

Tốc độ rung của máy mạnh gấp nhiều lần so với chạy bộ. Vì vậy, các bộ phận như đùi, mông, eo… được rung, lắc mạnh cho cơ thể. Các bài tập bụng với máy cho nữ cũng có tác dụng giảm cân rất lớn. Sở hữu cường độ rung cao, máy sẽ tác động đến toàn bộ cơ thể giúp đánh bay các lớp mỡ thừa nhanh chóng, đặc biệt là vùng mông và các bộ phận khác trên cơ thể. Máy rung toàn thân giúp cải thiện và săn chắc các cơ vùng mỡ.

Bài viết Okachi Nhật Bản chia sẻ ở trên về các bài tập với máy rung toàn thân hiệu quả. Chúc cho quý độc giả lựa chọn được lộ trình giảm cân khoa học nhất. Chúc cho mọi người sở hữu được vóc dáng mà mình mong muốn.

Ngoài ra bạn có thể luyện tập kết hợp máy rung toàn thân cùng xe đạp tập tại nhà để nhanh chóng đạt được kết quả mong muốn, lấy lại được vóc dáng thon gọn.

Captcha
Yêu thích Chat Zalo Messenger