Trang chủ / Tin tức/ Cẩm nang Okachi / Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ ĐÚNG CÁCH cho người mới

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ ĐÚNG CÁCH cho người mới

Mặc dù máy chạy bộ rất dễ sử dụng nhưng không phải ai cũng sử dụng chúng đúng cách. Nhất là đối với những bạn mới tập làm quen với thiết bị này. Dưới đây chính là những hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ đúng cách cho người mới bắt đầu. Sẽ giúp bạn tìm được cách để sử dụng máy chạy bộ hiệu quả và an toàn nhất. Hãy cùng Okachi Luxury tham khảo chi tiết nhé!

1. Hướng dẫn dùng máy chạy bộ loại cơ

Hướng dẫn dùng máy chạy bộ loại cơ

Máy chạy bộ loại cơ là thiết bị tập thể dục được rất nhiều người sử dụng. Sản phẩm này có thiết kế gọn nhẹ. Còn có thể gấp gọn rất tiện dụng và linh hoạt theo cách gập máy chạy bộ. Bạn có thể dễ dàng dùng thiết bị này theo hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ cơ ở mọi nơi và mọi lúc. 

Máy chạy bộ cơ có thể kết hợp nhiều bài tập khác nhau. Hỗ trợ quá trình giảm cân, cải thiện sức khỏe hiệu quả hơn, an toàn hơn. Vì thiết bị này khiến người tập tốn nhiều công sức và mệt mỏi hơn. Nên để sử dụng thiết bị này đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần thực hiện theo các bước hướng dẫn tập máy chạy bộ dưới đây:

  • Bước 1: Bạn cần đứng thẳng người trên băng chuyền. Hai chân cần mở rộng bằng vai. Đôi chân thẳng với hông.

  • Bước 2: Nghiêng nhẹ người về phía trước một cách chậm rãi. Nhằm tận dụng lực hút của trái đất để đôi chân có thể di chuyển nhẹ nhàng. Từ đó, bạn dễ dàng tiết kiệm năng lượng, cơ thể không bị mất sức trong quá trình tập.

  • Bước 3: Khi chạy bộ theo hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ, bạn nên tiếp xúc với băng chuyền bằng mũi bàn chân. Để giảm thiểu chấn động lên máy. Cũng như giúp cơ thể chạy dài hơn và không bị đau nhức sau khi tập.

  • Bước 4: Chú ý đi hay chạy trên bóng có sẵn trên băng chuyền. Nhằm giúp cơ thể bạn luôn ở giữa băng chuyền của máy chạy.

  • Bước 5: Thực hiện bài chạy bộ từ 30 phút đến 45 phút để mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho quá trình rèn luyện. 

Kết hợp sử dụng máy chạy bộ đúng cách cùng chế độ rèn luyện theo lịch chạy bộ giảm cân trong một tuần bạn sẽ nhận về kết quả xứng đáng cho những cố gắng luyện tập đã bỏ ra.

2. Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ bằng điện đúng cách

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ bằng điện

Máy chạy bộ điện là thiết bị thể dục phù hợp với rất nhiều đối tượng người dùng. Với thiết kế hiện đại, nhiều tính năng, thiết bị này trở nên ngày càng phổ biến. 

Bên cạnh chức năng chạy bộ, bạn có thể sử dụng máy chạy bộ bằng điện để tập bụng, xoay eo, tập tạ,.. Hoặc bạn còn có thể tìm cách nghe nhạc trên máy chạy bộ nhằm mang đến cảm giác thoải mái và thư giãn hơn.

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ bằng điện có nhiều bước hơn so với máy chạy bộ cơ. Để sử dụng máy chạy bộ đúng cách và an toàn nhất bao gồm nhiều bước hơn. 

Các bước hướng dẫn chạy máy chạy bộ hiệu quả

  • Bước 1: Cắm phích điện của máy chạy bộ vào nguồn điện.

  • Bước 2: Đứng thẳng trên băng chuyền của máy chạy bộ. Nhấn nút Start có trên bảng điều khiển của máy theo hướng dẫn mở máy chạy bộ.

  • Bước 4: Băng chuyền bắt đầu khởi động. Bạn cần thả lỏng vai, cơ thể đứng thẳng. Mắt và đầu cần hướng về phía trước, cằm song song với mặt đất. Cơ thể nghiêng về phía trước khoảng 5 độ.

  • Bước 5: Khi chạy bộ, bạn nên tiếp xúc với băng chuyền bằng gót chân đầu tiên. Nhằm hướng sức nặng của cơ thể trượt từ gót chân lên mũi bàn chân.

  • Bước 6: Điều chỉnh tốc độ chạy bằng cách sử dụng bảng điều khiển. Bạn có thể tìm hiểu thêm cách nghe nhạc trên máy chạy bộ để giúp quá trình vận động thỏa mái và sôi động hơn. 

  • Bước 7: Bạn nên sử dụng tay cầm của máy và giữ cơ thể nằm giữa băng chuyền trong quá trình chạy bộ ở tốc độ chậm.

  • Bước 8: Khi bắt đầu tăng tốc độ, bạn có thể bỏ tay ra khỏi tay cầm. Sau đó, vung tay so le với chân và càng xa càng tốt để nâng cao hiệu quả đốt mỡ thừa.

  • Bước 9: Khi chạy bộ theo hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ, cánh tay cần uốn cong một góc 90 độ. Hai tay giữ sát với cơ thể, hai bàn tay nắm hờ.

  • Bước 10: Điều chỉnh tốc độ và độ nghiêng một cách linh hoạt.

  • Bước 11: Để dừng chạy bộ, bạn chỉ cần nhấn vào nút Stop trên bảng điều khiển.  

  • Bước 12: Bạn nên thực hiện khoảng 30 phút cho các bài tập khi mới bắt đầu. Sau đó tăng lên 45 phút đến 60 phút một buổi tập. Một tuần tập ít nhất từ 3 đến 4 tuổi. 

Top máy chạy bộ chất lượng, uy tín được tin dùng nhất hiện nay:

3. Hướng dẫn bảo quản máy chạy bộ đúng cách

Dù bạn mua được một máy chạy bộ đa năng tại nhà chất lượng đến mức nào. Mà không bảo quản thiết bị đúng cách. Thì sản phẩm sẽ không có tuổi thọ lâu dài. Để chiếc máy chạy bộ luôn bền đẹp, bạn cần bảo quản thiết bị này đúng cách. Dưới đây là những công đoạn cần chú ý khi bảo quản máy chạy bộ:

  • Mỗi loại máy chạy bộ sẽ có những cách sử dụng cụ thể nhất định. Vì thế, khi dùng thiết bị này, bạn cần đảm bảo thực hiện đúng theo hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ.

  • Thường xuyên lau chùi, vệ sinh máy chạy bộ bằng khăn ẩm theo đúng hướng dẫn bảo dưỡng máy chạy bộ. Nhằm tránh trầy xước máy và hạn chế khả năng ma sát lên máy chạy.

  • Đối với máy chạy bộ bằng điện nên sử dụng nguồn điện 220V. Nhằm ổn định hoạt động của máy, khiến máy không bị ngắt đột ngột. Ảnh hưởng đến độ bền của máy chạy bộ trong tương lai. Khi kết thúc buổi tập thì cần rút dây nguồn ra khỏi máy. 

  • Cần gấp máy chạy bộ một cách gọn gàng và đặt ở các vị trí khô ráo, thoáng đãng.

  • Tra dầu bôi trơn cho máy chạy bộ theo định kỳ. Nhằm đảm bảo máy luôn hoạt động trơn tru khi sử dụng.

4. Lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ

Lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ

Để nâng cao mức độ an toàn theo đúng hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ. Bên cạnh thực hiện theo hướng dẫn dùng máy chạy bộ. Bạn cần phải chú ý đến các vấn đề sau khi sử dụng dụng cụ luyện tập thể thao này:

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng máy chạy bộ

Nếu bạn có các bệnh về tim, huyết áp, xương khớp, bệnh tiểu đường,.. Hoặc mới điều trị bệnh xong thì cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thiết bị thể thao này. Người già và trẻ em được khuyến khích không nên sử dụng máy chạy bộ để rèn luyện sức khỏe.

Đặt máy chạy bộ vào vị trí thích hợp

Khi đặt máy chạy bộ tại nhà, bạn cần lựa chọn các địa điểm có bề mặt bằng phẳng và rộng rãi. Tránh va chạm với các thiết bị khác khiến bạn khó chịu khi luyện tập. Cũng như chú ý hạn chế để máy tiếp xúc với nắng, mưa. 

Sử dụng trang phục tập thể thao thoải mái

Những bộ quần áo thoải mái, có độ co giãn tốt và khả năng thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp quá trình luyện tập với máy chạy bộ hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, một đôi giày chạy bộ chất lượng và êm ái cũng giúp bạn tập luyện tốt hơn theo hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ.

Khởi động trước khi tập theo hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ

Bất kỳ một bài tập thể thao nào cũng yêu cầu quá trình khởi động thật tốt. Để không bị chấn thương hoặc gặp sự cố trong quá trình sử dụng máy chạy bộ. Bạn cần khởi động khoảng 10 phút với các động tác giãn cơ trước khi sử dụng thiết bị này. 

Chọn chế độ luyện tập phù hợp với độ tuổi và sức khỏe

Mỗi người sẽ sở hữu những thể trạng khác nhau, độ tuổi khác nhau, ngành nghề khác nhau. Lựa chọn các cường độ tập luyện, sử dụng các hướng dẫn dùng máy chạy bộ phù hợp với sức khỏe sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Cũng như đảm bảo cho bạn an toàn hơn khi sử dụng thiết bị này. 

Hít thở đúng cách và cấp đủ nước cho cơ thể

Trong quá trình luyện tập thể thao với máy chạy bộ, bạn cần luyện tập cách hít thở đúng cách. Nhằm kéo dài sức và giúp quá trình luyện tập đạt hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, uống đủ nước sẽ giúp cơ thể của bạn phục hồi sức lực nhanh hơn. Hạn chế đau nhức cơ bắp khi luyện tập. 

Sử dụng máy chạy bộ đúng thời gian

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ

Theo hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ, mỗi bài tập với máy thiết bị này nên kéo dài từ 30 phút đến 45 phút. Một tuần sử dụng máy chạy bộ từ 3 lần đến 4 lần. Thời gian sử dụng thiết bị này tốt nhất thường là trước bữa ăn 30 phút. Hoặc sau bữa ăn khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Trên đây là những lưu ý bạn cần biết để sử dụng máy chạy bộ cơ và bằng điện hiệu quả. Nếu bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về hướng dẫn chạy bộ trên máy hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với Okachi theo số điện thoại 1800 1238 để nhận được tư vấn nhanh nhất. 

Sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp các thiết bị hỗ trợ cải thiện cơ thể, sắc đẹp. Như máy chạy bộ, máy mát xa, xe đạp tập, giàn tập đa năng,... Với chất lượng cao và thời gian bảo hành chuyên nghiệp. Okachi chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ một cách hiệu quả và an toàn nhất. 

Bên cạnh lựa chọn máy chạy bộ để tập luyện bạn cũng có thể tăng cường độ luyện tập với xe đạp tập thể dục tại nhà vừa có thể đa dạng hình thức tập vừa rèn luyện sức khỏe tốt hơn.

 
Yêu thích Chat Zalo Messenger