#
#
Trang chủ / Tin tức/ Cẩm nang Okachi / Ăn cà chua có giảm cân không bí quyết ăn cà chua GIẢM CÂN

Ăn cà chua có giảm cân không bí quyết ăn cà chua GIẢM CÂN

Cà chua là một loại trái cây vừa mọng nước, căng tròn lại vừa có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao nên được nhiều người ưa chuộng và được đưa vào làm nguyên liệu chính trong các menu ăn uống healthy. Do đó, có rất nhiều bạn băn khoăn rằng liệu ăn cà chua có giảm cân không hoặc nên ăn cà chua như thế nào cho đúng cách. Các chuyên viên tư vấn của Okachi Việt Nam sẽ giúp mọi người giải đáp những câu hỏi này ngay trong nội dung bài viết sau đây.

1. Ăn cà chua có giảm cân không?

Ăn cà chua có giảm cân không?

Nếu các bạn đang phân vân về chủ đề ăn cà chua có giảm cân không thì câu trả lời là . Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong cà chua có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho con người, từ các nhóm vitamin cho đến một số khoáng chất như sắt, kẽm, magie... Đặc biệt, lượng nước và lượng chất xơ lớn có trong loại quả này sẽ hỗ trợ các bạn giảm cân rất tốt. Vì vậy, ăn cà chua giảm cân là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều đối tượng bởi sự lành mạnh, an toàn và đảm bảo không gây ảnh hưởng đến cơ thể.  

2. Lợi ích của cà chua là gì?

Không ai có thể phủ nhận rằng dù ăn cà chua có giảm cân không thì loại thực phẩm này vẫn có rất nhiều lợi ích như: 

2.1. Giúp làm đẹp da

Vì trong quả cà chua có chứa lycopene - một hoạt chất chuyên dụng có khả năng bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài như tia UV của ánh nắng mặt trời nên khi ăn cà chua  thường xuyên sẽ có thể giúp bạn tránh khỏi các vấn đề về da như: sạm da, nám da, tàn nhang, cháy da. 

2.2. Giảm nguy cơ ung thư

Bên cạnh ăn cà chua giảm cân, cà chua còn có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư nhờ vào hoạt chất lycopene có thể ngăn ngừa sự tấn công của các tế bào ung thư như: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày.

2.3. Tăng cường sức khoẻ xương

Tăng cường sức khỏe xương cũng là một lợi ích tuyệt vời của cà chua mà các mẹ không nên bỏ qua. Hàm lượng canxi và vitamin K trong loại quả này sẽ có công dụng phục hồi xương hư tổn. Từ đó, giúp cho cơ thể thêm phần khỏe mạnh, cứng cáp.

2.4. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng trong cà chua có chứa vitamin B và kali nên có tác dụng làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu giúp hạn chế sự hình thành và phát triển của các bệnh tim mạch như đột quỵ, cao huyết áp, xơ vữa động mạch.

2.5. Tốt cho thị lực

ăn cà chua có giảm cân không thì ăn cà chua cũng rất có lợi cho thị lực của mọi người, đặc biệt là những bạn bị cận, bị loạn hoặc mắc một số bệnh lý về mắt. Nguyên nhân là bởi vì vitamin A trong cà chua sẽ hỗ trợ thị lực phát triển, góp phần giúp cho đôi mắt thêm khỏe mạnh. 

2.6. Kiểm soát lượng đường trong máu

1 quả cà chua bao nhiêu calo? Thành phần dinh dưỡng trong quả cà chua như β-carotene, vitamin E, kali… không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mà còn có thể thúc đẩy quá trình bài tiết natri dư thừa trong cơ thể khiến cho lượng đường trong máu được duy trì ổn định.

2.7. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Vậy ăn cà chua có giảm cân không? Ăn quả cà chua giảm cân chắc chắn là sẽ là một tips rất hiệu quả mà cả nhà tuyệt đối không nên bỏ qua. Cà chua là loại quả có lượng carb thấp, ít calo nhưng lại giàu chất xơ và dưỡng chất nên có thể làm cho bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, cà chua còn có khả năng kích thích cơ thể sản xuất các axit amin hỗ trợ làm tăng tốc độ của quá trình trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể nên có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng rất tốt.

3. Hướng dẫn ăn cà chua đúng cách để giảm cân hiệu quả

Hướng dẫn ăn cà chua đúng cách để giảm cân hiệu quả

Không phải bất kỳ ai cũng biết cách ăn cà chua giảm cân đúng cách để đạt được hiệu quả cao. Hãy nhanh tay tham khảo các gợi ý sau đây: 

3.1. Nên ăn cà chua khi nào để giảm cân?

Trong trường hợp cả nhà đang thắc mắc ăn cà chua lúc nào để giảm cân thì câu trả lời đó chính là vào buổi tối. Lúc này, các dưỡng chất có trong cà chua sẽ không chỉ giúp bạn đào thải mỡ thừa trong cơ thể mà còn có khả năng mang lại cho cả nhà một làn da căng mịn, hồng hào và tươi trẻ.  Vì trong cà chua có chứa pectin, phenolic nên khi gặp axit trong dạ dày rất dễ gây ra tình trạng buồn nôn, trào ngược dạ dày rất mệt mỏi và khó chịu. Do đó, đối với cách ăn cà chua giảm cân thì các bạn tuyệt đối không nên dùng loại thực phẩm này vào buổi sáng sớm hoặc những khi bụng đói.

3.2. Ăn cà chua như thế nào để hỗ trợ giảm cân?

Nếu các bạn đang loay hoay tìm kiếm cách ăn cà chua giảm cân thì nên trải nghiệm thử một số giải pháp sau đây.

3.2.1. Làm sinh tố cà chua giảm cân

Sinh tố cà chua không chỉ thơm ngon, dễ uống mà còn là phương pháp chế biến cà chua nhanh chóng, gọn lẹ thích hợp dành cho mọi đối tượng. Ngày nay, cách làm sinh tố cà chua giảm cân phổ biến nhất đó chính là cho cà chua cắt mỏng, sữa tươi, đường và đá viên vào trong máy xay. Chỉ sau 5 phút, các bạn đã có ngay một cốc sinh tố cà chua đỏ mọng, hấp dẫn. 

3.2.2. Nước ép cà chua giảm cân đơn giản

Tương tự như trên, cách làm nước ép cà chua giảm cân cũng rất đơn giản nhưng lại mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như: hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch ngăn ngừa bệnh tật. Chắc chắn sinh tố cà chua giảm cân sẽ không khiến các bạn phải thất vọng. 

3.2.3. Ăn cà chua tươi

Ăn cà chua tươi

Bên cạnh phương pháp giảm cân bằng nước ép cà chua thì ăn trực tiếp cà chua tươi cũng là một cách rất hữu dụng được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi sự tiện lợi, không cần phải sơ chế phức tạp. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ rửa cà chua thật sạch cùng nước muối trước khi ăn để loại bỏ được tất cả các loại tập chất và vi khuẩn tích tụ trên bề mặt quả. 

3.2.4. Các món ăn làm từ cà chua giúp giảm cân hiệu quả

Nếu các bạn nghĩ rằng giảm cân bằng cà chua rất nhạt nhẽo thì quả thật là một sai lầm to lớn. Một số món ăn được làm từ cà chua sau đây đảm bảo sẽ khiến các bạn phải ngạc nhiên bởi sự cuốn hút, thơm ngon. 

Trứng xào cà chua giảm cân

Trứng xào cà chua giảm cân

Chỉ với hai nguyên liệu: 2 quả trứng và 4 quả cà chua và vài thao tác cơ bản, mọi người đã có thể tạo nên món trứng xào cà chua thanh đạm nhưng cũng không hề kém phần bắt mắt và kích thích vị giác.

Ức gà sốt cà chua giảm cân trong 3 ngày

Trong thực đơn giảm cân bằng cà chua trong 3 ngày làm sao có thể bỏ qua món ức gà sốt cà chua thơm lừng khiến các thực khách phải trầm trồ. Phần ức gà mềm, ngọt, mọng nước kết hợp cùng cà chua có độ chua chua ngọt ngọt vừa phải sẽ tạo nên một món ăn vừa cân bằng giữa lượng calo lại vừa bổ sung đầy đủ các vi chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Salad dưa chuột và cà chua

Salad dưa chuột và cà chua là một bí quyết ẩm thực giảm cân với cà chua mà không phải ai cũng biết. Các bạn có thể sử dụng sốt dầu giấm, sốt mè rang hoặc sốt sữa chua để tạo điểm nhấn cho tổng thể món ăn. 

Cà chua và tỏi

Cà chua và tỏi khi nấu cùng với nhau sẽ tạo nên hương vị rất đặc trưng mà không phải bất kỳ loại nguyên liệu nào cũng có thể làm được. Do đó, cà chua và tỏi thường được dùng trong các công thức nấu tương ớt, tương cà hoặc cà ri, bò sốt vang.

Giảm cân bằng chuối dứa cà chua

Hỗn hợp chuối dứa cà chua hay còn được gọi là detox cà chua. Đây là loại nước uống rất tốt có sức khỏe thích hợp dành cho các mẹ bỉm sữa vừa mới sinh con muốn lấy lại vóc dáng nhanh chóng.

Súp cà chua giảm cân

Súp cà chua giảm cân

Hiện nay, súp cà chua giảm cân là một món ăn vô cùng quen thuộc thường xuất hiện trong mọi bữa cơm của các gia đình. Súp cà chua cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể nhưng vẫn rất đậm đà, lôi cuốn. 

Cách làm đậu hũ sốt cà chua giảm béo

Mọi người chỉ cần chiên sơ đậu hũ, sau đó cho vào nấu cùng những lát cà chua múi cau trong khoảng 10 phút là đã có ngay một đĩa đậu hũ sốt cà chua giảm cân vô cùng bổ dưỡng.

Ăn cà chua dầm đường giảm cân

Khi quá bận rộn và không có nhiều thời gian để chế biến cà chua giảm cân, mọi người có thể chọn cách dầm cà chua cùng với đường. Cả nhà nên ưu tiên dùng một số loại đường ăn kiêng để giảm độ ngọt cũng như có thể bảo vệ sức khỏe tốt hơn so với những loại đường cát thông dụng.

4. Giảm cân bằng cà chua sao đúng cách và an toàn

Ngoài ăn cà chua có giảm cân không thì làm thế nào để ăn cà chua giảm cân đúng cách, an toàn cũng là một vấn đề khiến nhiều người phải bối rối. 

4.1. Tần suất ăn cà chua

Tần suất ăn cà chua

Yếu tố đầu tiên mà các bạn cần chú ý chính là tần suất ăn cà chua. Theo Sở Y tế Hoa Kỳ, mỗi người trưởng thành chỉ nên ăn khoảng 1 quả cà chua mỗi ngày. Cho dù là bất cứ loại thực phẩm nào thì việc lạm dụng thực phẩm trong thời gian dài cũng đều có thể dẫn tới các tác hại nhất định. Đối với việc ăn quá nhiều cà chua, các bạn sẽ bị đầy hơi, chướng bụng, mệt mỏi và đau đầu. 

4.2. Kết hợp ăn cà chua giảm cân và luyện tập thể thao

Không chỉ quan tâm đến cách chế biến cà chua giảm cân mà cả nhà còn phải kết hợp loại thực phẩm này cùng cá thói quen sinh hoạt khoa học: chăm chỉ rèn luyện thể thao với các bộ môn cơ bản như chạy trên máy chạy bộ trong nhà, đá banh, đánh cầu lông; đi ngủ sớm, hạn chế thức quá khuya sau 23h, uống đủ 2l nước mỗi ngày.

5. Những đối tượng nào không nên ăn cà chua giảm cân?

Mặc dù cà chua có nhiều lợi ích tích cực cho cơ thể nhưng trong một số trường hợp nhất định, cà chua cũng có thể gây tác động xấu đến sức khỏe, một số đối tượng tiêu biểu có thể kể đến như: 

  • Người bị bệnh liên quan đến dạ dày: viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày.
  • Người bị bệnh liên quan đến tuyến tụy và tuyến mật.
  • Người bị chuẩn đoán dị ứng với cà chua.

6. Lưu ý khi giảm cân bằng cách ăn cà chua 

Lưu ý khi giảm cân bằng cách ăn cà chua

Sau khi đã trả lời được chủ đề ăn cà chua có giảm cân không, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một số lưu ý khi ăn cà chua: 

  • Nên ăn/ uống các loại đồ ăn được làm từ cà chua ngay trong ngày, tránh để qua đêm vì cà chua rất dễ bị lên men, ôi thiu.
  • Nên chọn những quả cà chua đỏ mọng, tươi ngon và có lớp vỏ bên ngoài căng bóng để đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng bên trong,
  • Tuyệt đối không ăn cà chua xanh vì rất dễ bị ngộ độc thực phẩm. 
  • Theo quan niệm của dân gian, không nên ăn cà chua cùng với các loại thực phẩm như: cá trích, cá chình, gan heo, khoai lang.

7. Các câu hỏi về ăn cà chua có giảm cân không?

Bởi vì ăn cà chua có giảm cân không là một vấn đề khá quan trọng nên có rất nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề này. Các bạn có thể tham khảo một số thắc mắc phổ biến như sau: 

7.1. Ăn cà chua sống có giảm cân không?

Không giống như những loại rau củ khác, cà chua khi nấu lên sẽ không hề bị mất đi chất dinh dưỡng mà nồng độ lycopene và các hoạt chất khác càng tăng cao hơn. Các bạn nên ưu tiên ăn cà chua đã được nấu chín. Như vậy, ăn cà chua sống có khả năng hỗ trợ giảm cân nhưng hiệu quả không cao bằng cà chua chín. 

7.2. Nước ép cà chua có giảm cân không?

Nước ép cà chua có công dụng giúp bạn giảm cân. Do đó, mọi người hoàn toàn có thể chế biến cà chua thành các loại nước ép, sinh tố hoặc detox để sử dụng. 

Hy vọng sau khi tham khảo xong bài viết này, cả nhà đã có thể dễ dàng trả lời được câu hỏi ăn cà chua có giảm cân không. Đừng quên nhanh tay liên hệ ngay với cửa hàng Okachi để nhận được tư vấn miễn phí và có cơ hội nhận được chính sách hỗ trợ với mức giá ưu đãi tuyệt vời.

Xem thêm các mẫu máy rung toàn thân cao cấp của Okachi tại:  

Tham khảo các bài viết khác:

Lý giải ổi bao nhiêu calo lợi ích ăn ổi GIẢM CÂN nhanh chóng

Khổ qua bao nhiêu calo và ăn 1 quả mướp đắng có GIẢM CÂN

100g quả hồng bao nhiêu calo và ăn 1 quả hồng có BÉO không

Captcha
Yêu thích Chat Zalo Messenger