#
#
Trang chủ / Tin tức/ Cẩm nang Okachi / Ăn quả gì giảm cân đẹp da tôn dáng tan mỡ bụng HIỆU QUẢ

Ăn quả gì giảm cân đẹp da tôn dáng tan mỡ bụng HIỆU QUẢ

Trái cây không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn được xem là một trong những cách giảm cân lành mạnh được nhiều chị em chia sẻ. Tuy nhiên, chọn trái cây gì và sử dụng như thế nào cho đúng cách, đạt được hiệu quả là điều khiến nhiều người băn khoăn. Nội dung sau đây, Okachi Luxury sẽ bật mí ăn quả gì giảm cân cũng như các lưu ý khi dùng trái cây giảm cân.

1. Cách nhận diện các loại trái cây giảm cân

Cách nhận diện các loại trái cây giảm cân

Ăn trái cây gì để giảm cân giúp giảm cân hiệu quả là thắc mắc chung của nhiều chị em. Để có thể nhận biết tốt trái cây giảm cân hiệu quả, cần dựa trên các thành phần dinh dưỡng có trong loại trái cây đó. Theo bác sĩ Huỳnh Tấn Vũ, Giảng viên Khoa Y học Cổ truyền, Đại học Y Dược tại Thành phố Hồ Chí Minh, bạn nên chọn những loại quả chứa thành phần chất xơ cao, chất này khiến chúng ta có được cảm giác no lâu hơn, giảm tổng lượng calo trong chế độ ăn. 

Bên cạnh đó, nên chọn những loại trái cây có thành phần carbohydrate thấp, chứa ít đường, để giảm sự chuyển hóa trong cơ thể. Nên ăn quả gì giảm cân? Những trái cây có hàm lượng vitamin nhiều cũng là những trái cây nên chọn trong thực đơn giảm cân, có vai trò tăng sức đề kháng cho cơ thể và duy trì năng lượng hoạt động. 

Các loại quả nhiều nước, ít calo cũng sẽ giúp cho cơ thể luôn đủ nước, no lâu hơn. Sử dụng trái cây để giảm cân không chỉ là phương pháp khoa học, lành mạnh mà còn giúp bổ sung nhiều vitamin có ích cho cơ thể, giảm các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp…

2. Các loại trái cây nên ăn khi giảm cân

Những loại trái cây nên ăn khi giảm cân để giúp cho bạn có được vóc dáng cân đối, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nội dung sau đây sẽ chia sẻ những loại quả nên chọn khi giảm cân:

2.1. Quả táo

Quả táo

Ăn hoa quả gì để giảm cân hiệu quả nhất? Đứng đầu danh sách ăn quả gì giảm cân đó chính là trái táo. Vậy 1 quả táo chứa bao nhiêu calo mà lại được nhiều người lựa chọn trong thực đơn giảm cân mỗi ngày. Hàng ngày, chỉ cần bổ sung 2 trái táo mỗi ngày cho cơ thể sẽ giúp có được vòng eo săn chắc giảm mỡ thừa. Theo các nghiên cứu khoa học, 100% thành phần của táo không có chất béo, chỉ có vitamin, khoáng chất, do đó khả năng kích thích tăng cân là rất thấp. Hơn nữa táo còn kích thích tiêu hóa, có chất pectin ngăn chặn cơ thể hấp thụ chất béo cùng lượng chất xơ dồi dào nên rất tốt và hiệu quả khi giảm cân.

2.2. Quả chuối

Trái cây nên ăn khi giảm cân và tốt cho sức khỏe. Câu trả lời đó chính là chuối, một quả chuối bao nhiêu calo, tuy chuối có hàm lượng tinh bột cao nhưng calo lại khá thấp. Vậy nên khi bạn băn khoăn ăn quả gì giảm cân chuối là sự lựa chọn tuyệt vời. Hơn nữa, trong chuối chín còn có lượng kali cao nên giúp mỡ thừa bị đốt cháy nhanh chóng, giúp các vòng cơ săn chắc hơn.

2.3. Quả bưởi

Nên chọn trái cây nào giảm cân? Theo phân tích các thành phần, chuyên gia nhận định bưởi có nhiều dưỡng chất giúp thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả. Thức ăn vào cơ thể sẽ nhanh chóng bị chuyển đổi thành dinh dưỡng. Hơn nữa, trong bưởi còn có naringenin có vai trò giúp cân bằng insulin, tránh cân nặng tăng lên. 

2.4. Quả lê

Giảm cân ăn trái cây gì tốt cho sức khỏe? Những người đang băn khoăn ăn quả gì giảm cân chắc chắn quả lê là sự lựa chọn lý tưởng. Khoa học đã chứng minh rằng, tuy lượng calo lên tới 100 Kcal nhưng trong đó không chứa chất béo nên không lo về vấn đề tích mỡ. Đặc biệt, trong lê còn có hàm lượng vitamin C và chất xơ cao từ đó giúp chuyển hóa năng lượng hiệu quả, thải độc và đốt cháy chất béo, mỡ thừa hiệu quả.

2.5. Quả lựu

Lựa chọn ăn trái cây gì giảm cân tốt nhất? Một cốc ép lựu mỗi ngày sẽ vừa giúp bạn có được làn da đẹp căng mượt lại có thể giảm cân rất hiệu quả. Những cơn thèm ăn sẽ không còn nữa, nếu như trước khi ăn thưởng thức một quả lựu. Hơn nữa, đây là loại quả có khả năng ngăn ngừa ung thư cao bởi có khả năng chống oxy hóa, ức chế hoạt động của các gốc tự do.

2.6. Quả kiwi

Quả kiwi

Trái cây gì ăn giảm cân tốt nhất, lựa chọn trái kiwi được nhiều chị em chia sẻ. Theo một thử nghiệm tại Mỹ, bổ sung vào khẩu phần ăn mỗi ngày 2 quả kiwi, sau 3 tháng tùy theo cơ địa mà vòng eo có thể giảm xuống từ 3-7cm. Để đa dạng hóa bữa ăn, bạn có thể gọt ăn sống hoặc trộn cùng salad rau củ quả.

2.7. Quả ổi

Nên ăn trái cây khi nào để giảm cân hiệu quả, chắc chắn không thể thiếu quả ổi. Theo các tài liệu nghiên cứu, ổi là một trong những loại quả có hàm lượng vitamin C cao nhất, cao hơn nhiều so với cam chanh. Vậy nên, ăn quả gì để giảm cân, lựa chọn quả ổi sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, chất béo, từ đó vòng eo được cải thiện rõ rệt. Bạn có thể ăn ổi hoặc dùng nước ép ổi trước bữa ăn 30 phút để tạo cảm giác no, hạn chế ăn nhiều thực phẩm chất béo khác.

2.8. Dưa hấu

Quả gì ăn giảm cân hiệu quả và an toàn? Dưa hấu là loại quả có chứa phần lớn là nước, do đó với những người ít dùng nước lọc,đây là loại trái cây mang đến hiệu quả giảm cân bất ngờ. Dưa hấu hoàn toàn không có chứa chất béo và lượng calo trong dưa hấu dù ăn nhiều cũng không lo tăng cân. Nếu đang băn khoăn ăn quả gì giảm cân, bạn có thể bổ sung dưa hấu làm nước ép hoặc ăn trực tiếp, chắc chắn sau một thời gian bạn sẽ sở hữu được sắc vóc cân đối hơn rất nhiều.

2.9. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng

Trái cây nào ăn giảm cân nhanh chóng? Không thể phủ nhận được hầu hết các loại quả mọng đều tốt cho sức khỏe, có nhiều chất xơ, ít calo cùng vị ngọt tự nhiên. Vậy nên nếu bạn băn khoăn ăn quả gì giảm cân lựa chọn tốt đó chính là việt quất, dâu tây, nho… Những loại quả này còn chứa các hoạt chất chủ chốt giúp làm giảm nguy cơ béo phì, cải thiện insulin đồng thời làm giảm cảm giác đói. Bên cạnh đó, nhờ hàm lượng chất xơ cao, giúp tăng cảm giác no lâu, hạn chế tiêu thụ chất béo.

2.10. Quả bơ

Ăn bơ có tăng cân không? Câu trả lời chắc là . Đặc biệt, với những chị em sau sinh vừa muốn lợi sữa vừa muốn giảm cân chắc chắn bơ là “vị cứu tinh” không thể thiếu trong khẩu phần. Trong bơ có chứa dồi dào hàm lượng vitamin E, C, K, B… giúp bổ sung lượng hoạt chất cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Trong loại quả này, còn có lượng chất béo tự nhiên nên không ảnh hưởng đến thực đơn ăn kiêng. Ăn quả gì giảm cân, hãy lựa chọn một cốc sinh tố bơ để giúp duy trì vóc dáng eo thon nhé.

2.11. Quả mít

Nên ăn trái cây gì để giảm cân cho vòng eo săn chắc? Theo các chuyên gia, mít là trái cây ngọt, nhưng không hề gây béo phì nếu như bạn có được phương pháp đúng. Bởi mít giàu chất xơ, không béo nên tăng cảm giác no lâu, giúp bạn kiểm soát được cơn đói bụng và cảm giác thèm ăn hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin trong mít cũng rất nhiều nên đảm bảo cải thiện hệ tiêu hóa, giảm năng lượng dư thừa.

2.12. Quả cam

Ăn loại trái cây nào để giảm cân đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể? Phần lớn những loại trái cây đều có lượng vitamin C dồi dào, làm tăng hiệu quả loại bỏ mỡ thừa. Trong cam có được lượng đường nhiều, tuy nhiên đây là đường tự nhiên nên sẽ không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Ngược lại, ăn cam sẽ giúp giảm cảm giác thèm đồ ngọt, hơn nữa còn tăng cường đề kháng cho cơ thể từ đó kiểm soát được cân nặng ổn định. Cam chính là lựa chọn tuyệt vời khi băn khoăn ăn quả gì giảm cân. 

2.13. Quả dứa

Ăn trái cây nào giảm cân có hiệu quả nhanh chóng? Ăn thơm giảm cân là lựa chọn phù hợp. Nhiều người cho rằng dứa là quả nóng, vị ngọt đậm nên dễ tăng cân nhưng theo các nghiên cứu lại cho thấy kết quả ngược lại. Bởi trong dứa có một loại enzyme có khả năng phân tách, cắt đứt các liên kết chất béo. Do đó, bạn sẽ không cần lo lắng mỡ thừa đọng lại, từ đó giúp vòng eo săn chắc hơn. Ăn quả gì giảm cân, hãy bổ sung nước ép dứa hoặc ăn dứa trước mỗi ăn, vừa giúp giảm cân lại còn khiến thúc đẩy quá trình tiêu hóa hiệu quả. 

3. Vì sao trái cây giảm cân hiệu quả?

Vì sao trái cây giảm cân hiệu quả?

Bên cạnh câu hỏi ăn quả gì giảm cân, nhiều người cũng băn khoăn vì sao trái cây giúp giảm cân hiệu quả. Dưới đây là những lý do khiến trái cây trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phương pháp giảm cân khoa học:

Đốt cháy chất béo

Trong một số loại trái cây có hàm lượng vitamin C dồi dào cùng nhiều khoáng chất, từ đó thúc đẩy hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, cân bằng đường máu. Do đó, các chất gây tích tụ mỡ thừa bị tiêu hao, giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối. 

Lượng calo thấp

Trái cây thường được bổ sung và thực đơn ăn kiêng do có hàm lượng vitamin dồi dào cùng lượng calo thấp. Vóc dáng ổn định của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi lượng calo tiêu thụ từ ăn trái cây so với năng lượng hoạt động không quá nhiều. 

Giải quyết dư thừa chất lỏng

Nam nữ có mỡ bụng do bụng bia hoàn toàn có thể cải thiện hiệu quả, tiêu mỡ hiệu quả nếu thường xuyên các loại trái cây. Bởi trong thành phần trái cây có được lượng dưỡng chất vô cùng đa dạng, hiệu quả cao tăng cường trao đổi chất, đồng thời tăng cường loại bỏ chất lỏng, mỡ bụng không còn khả năng tích tụ. 

Duy trì cảm giác no lâu

Trong trái cây có hàm lượng chất xơ cao nên hỗ trợ duy trì cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn. Bên cạnh đó, chất xơ còn thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc, nên đa phần lượng chất nạp vào đều được chuyển hóa trong cơ thể. Chính vì thế, việc lựa chọn ăn quả gì giảm cân đúng cách sẽ giúp bạn có được vóc dáng như ý.

Bạn có thể kết hợp luyện tập mỗi ngày với các dòng xe đạp thể thao ở nhà vô cùng tiện lợi và đạt được hiệu quả giảm cân tốt hơn.

4. Các lưu ý khi giảm béo với trái cây

Không chỉ lựa chọn ăn quả gì giảm cân, bạn cũng nên lưu ý chọn những vấn đề sau đây khi giảm béo với hoa quả:

  • Không nên ăn quá nhiều trái cây theo ý thích, để có thể mang đến hiệu quả nhanh chóng, bạn nên ăn uống đúng cách và đầy đủ với liều lượng nhất định.
  • Không chỉ lưu ý về ăn quả gì giảm cân, bạn cũng cần quan tâm đến cơ địa. Tùy vào cơ địa mà khả năng giảm cân khác nhau, do đó bạn không nên nóng vội mà hãy kiên trì thực hiện.
  • Với những người bẩm sinh cơ địa khó giảm cân, áp dụng các phương pháp như chỉ ăn rau, không ăn tinh bột, thể dục, thể thao nhiều… nhưng không giảm cân, tốt nhất không nên mất thời gian ăn trái cây để giảm cân, bởi phương pháp này gần như không có hiệu quả. 
  • Không phải bất cứ trái cây nào cũng có thể giảm cân, khi lựa chọn ăn quả gì giảm cân hãy nên chọn quả ít đường, giàu xơ để tăng cường hỗ trợ giảm béo. Không nên chọn những quả chín, nhiều đường sẽ ảnh hưởng xấu đến tiến độ giảm cân. 
  • Ăn trái cây cần kết hợp với chế độ tập luyện đi kèm mới tăng cao hiệu quả. Do đó hãy dành thời gian tập luyện ít nhất là 30 phút mỗi ngày, vừa tăng cường sức khỏe vừa giảm cân nhanh chóng.

Qua những chia sẻ trên, bài viết đã giải đáp chi tiết cho bạn về ăn quả gì giảm cân cũng như những điều cần lưu ý khi giảm cân. Mong rằng, qua đó bạn có thể lựa chọn được loại trái cây ăn kiêng phù hợp để bổ sung vào thực đơn của mình, từ đó giảm cân thành công.

Xem thêm các dòng xe đạp tập thể thao trong nhà của Okachi:  

Tham khảo các bài viết khác

Dưa chuột bao nhiêu calo BẬT MÍ giảm mỡ cấp tốc AN TOÀN

Giải đáp ăn xoài có béo không và cách ăn xoài GIẢM CÂN

Ăn nho có béo không cách giảm cân an toàn TỐT cho sức khỏe

Captcha
Yêu thích Chat Zalo Messenger