Trang chủ / Tin tức/ Cẩm nang Okachi / Bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ giúp body CHUẨN ĐẸP

Bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ giúp body CHUẨN ĐẸP

Mỡ bụng không chỉ là vấn đề đáng quan ngại, đáng lo sợ của nhiều chị em mà còn là nỗi ám ảnh của cả cánh mày râu. Bởi lẽ, ai ai cũng mong muốn sở hữu một thân hình cân đối, dáng người chuẩn, có vùng cơ bụng săn chắc. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không khám phá ngay những bài tập thể dục giúp eo thon bụng nhỏ vô cùng hiệu quả sau đây.

1. Các bài tập thể dục giúp eo thon bụng nhỏ

1.1. Bài tập nằm thở bụng

Bài tập thở bụng là một kỹ thuật thở sâu đơn giản nhưng mang lại rất nhiều hiệu quả. Mỗi ngày chỉ cần thực hiện từ 5 - 10 phút, bài tập đã giúp đốt cháy chất béo ở phần trên của cơ bụng, đồng thời giúp bạn tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể.

Bài tập nằm thở bụng

Bước 1: Bạn có thể nằm ngửa trên thảm, trên giường hay bất kì một mặt phẳng nào đấy. Dùng tay đặt lên vùng bụng để kiểm soát hơi thở được tốt hơn.

Bước 2: Hít một hơi thật sâu bằng mũi, cảm hận cơ bụng đang phình to ra

Bước 3: Thở ra nhẹ nhẹ, từ từ bằng miệng. Hai môi mím lại, cơ bụng lõm xuống. Lưu ý thời gian thở ra ít nhất phải dài gấp đôi thời gian hít vào.

1.2. Bài tập gập bụng nâng cao chân

Bài tập gập bụng nâng cao chân là một trong những bài tập được các chị em đặc biệt ưa chuộng. Bởi lẽ. bài tập này kết hợp nhiều vùng cơ, giúp vòng eo thon gọn, bụng dưới giảm mỡ và cơ đùi trở nên săn chắc. 

Bước 1: Nằm ngửa trên một mặt phẳng, hai tay vòng ra sau ôm lấy đầu

Bước 2: Nâng hai chân lên cao sao cho đùi vuông góc với mặt phẳng, bắp chân song song với mặt phẳng

Bước 3: Từ từ nâng cao phần đầu và hít vào thật sâu

Bước 4: Thở ra, đồng thời hạ người xuống tư thế ban đầu

Bước 5: Thực hiện động tác 15 lần/ 1 hiệp, tăng dần cường độ và số lượng khi đã quen

Bài tập gập bụng ngược

1.3. Bài tập gập bụng ngược

Bài tập gập bụng ngược chính là bài tập giảm mỡ vùng bụng dưới nhanh nhất. Các động tác trực tiếp tác động lên vùng mỡ thừa, đánh bay vùng mỡ này.

Bước 1: Nằm trên thảm hoặc một mặt phẳng bất kỳ, hai tay duỗi thẳng theo cơ thể, lòng bàn tay úp

Bước 2: Kéo chân sát lại gần ngực, căng cơ bụng và nâng hẳn lưng lên khỏi mặt sàn

Bước 3: Hít vào, hạ chân và trở về vị trí ban đầu 

Không cần khổ luyện tập thể dục để giảm mỡ bụng nữa, tham khảo các mẫu máy massage bụng sau để hỗ trợ giảm mở bụng để có vòng eo con kiến:

1.4. Nằm đá chân cắt kéo Scissor Kick

Các bước thực hiện Nằm đá chân cắt kéo Scissor Kick như sau:

Bước 1: Nằm ngửa trên một mặt phẳng, hai tay đặt phía sau đầu

Bước 2: Nâng hai chân lên cao và mở rộng sang hai phía

Bước 3: Đá hai chân chéo nhau sao cho chân phải ở trên chân trái

Bước 4: Tiếp tục mở rộng hai chân sang hai bên, rồi lại tiếp tục đan chéo chân sao cho chân trái ở trên chân phải

Bước 5: Thực hiện động tác nhiều lần, đầy càng nhanh tốc độ thì hiệu quả mang lại càng cao

Bài tập nằm nâng tay chân

1.5. Bài tập nâng hạ từng chân

Các bước thực hiện Bài tập nâng hạ từng chân như sau:

Bước 1: Nằm ngửa trên một mặt phẳng, lưng ép chặt xuống sàn, hai tay duỗi thẳng với thân người

Bước 2: Từ từ nâng chân trái lên khỏi mặt sàn cho tới khi vuông góc, tạo thành góc 90 độ so với mặt phẳng

Bước 3: Hạ chân trái xuống, duỗi thẳng, gót chạm sàn. Cùng lúc đó, nâng chân phải lên vuông góc

Bước 4: Thực hiện 15 lần/ 1 hiệp, mỗi ngày từ 3 - 5 hiệp

1.6. Bài tập đạp xe đạp trên không

Bài tập đạp xe đạp trên không là một biến thể của bài tập nâng hạ từng chân. Bài tập này khá nặng, do vậy bạn nên tăng cường độ luyện tập từ từ, từ nhẹ đến nặng.

Bước 1: Nằm ngửa trên mặt phẳng, hai tay đặt phía sau đầu

Bước 2: Nâng đầu và vai lên khỏi mặt đất,  Nghiêng người sang bên phải, đồng thời chân phải co lên, chân trái duỗi thẳng ra. Sao cho khuỷu tay trái chạm gối phải.

Bước 3. Thực hiện tương tự bước 2 nhưng đổi sang bên trái

1.7. Bài tập gập bụng chữ V

Hầu hết, các bài tập bụng hiện nay đều là biến thể của bài tập bụng chữ V.  Bởi lẽ, đây là bài tập cơ bản nhất, dễ thực hiện nhất, phù hợp với mọi đối tượng.

Bước 1: Nằm thẳng lưng trên một mặt phẳng, hai tay đặt song song với thân người

Bước 2: Cẩn thận nâng hai chân và thân người lên, tạo thành một góc 45 độ với mặt phẳng. Cả cơ thể tạo thành hình chữ V, dùng mông chạm sàn làm trụ.  

Bước 3: Cơ bụng gồng chặt, giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt, thông thường khoảng từ 30 giây đến 2 phút. 

Bài tập Squat kết hợp bật nhảy

1.8. Bài tập Squat kết hợp bật nhảy

Các bước thực hiện bài tập Squat kết hợp bật nhảy như sau:

Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai, hai tay giơ cao

Bước 2: Hai đầu gối từ từ khụy xuống, hướng thẳng hàng với mũi chân, đầu gối không được vượt quá mũi chân.

Bước 3: Hai tay đưa ra phía sau lấy đà và bật nhảy càng cao càng tốt.

Bước 4: Quay trở về tư thế ban đầu và tiếp tục thực hiện lại động tác

Tư thế Side Plank

1.9. Tư thế Side Plank

Các bước thực hiện tư thế Side Plank như sau:

Bước 1: Nằm nghiêng sang bên phải, khủy tay đặt vuông góc với cơ thể, nằm ngay dưới vai

Bước 2: Nhẹ nhàng nâng hông lên khỏi mặt sàn đến khi cơ thể tạo thành một đường thẳng, tay trái bạn có thể giơ thẳng lên trên hoặc chống vào hông

Bước 3: Giữ nguyên tư thế ít nhất 30 giây rồi thực hiện tương tự với bên còn lại

Bài tập đi bộ, chay bộ leo dốc với máy chạy bộ

>>> Các bài tập với máy chạy bộ hiệu quả ngay tức thì tại nhà quý khách nên tham khảo

1.10. Bài tập đi bộ, chạy bộ leo dốc với máy chạy bộ

Nguyên tắc cơ bản trong quá trình giảm cân mà bạn cần biết đó là: mỡ sẽ không thể giảm ở một vùng nhất định mà chúng ta mong muốn mà diễn ra toàn bộ trên toàn cơ thể. Muốn eo thon bụng nhỏ trước hết chúng ta cần phải giảm mỡ toàn thân. Một trong những bài cardio đơn giản, dễ dàng, hiệu quả, rất phù hợp với các bạn mới bắt đầu bước chân vào con đường luyện tập không thể không kể đến bài tập đi bộ,chạy leo dốc cùng với máy chạy bộ. Chỉ cần tập luyện 30 phút mỗi ngày bạn đã có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt sau 30 ngày. 

2. Lưu ý khi thực hiện bài tập eo thon bụng nhỏ

2.1. Kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý

Kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý

Theo nhiều nghiên cứu, một chế độ giảm cân lành mạnh 30% phụ thuộc vào tập luyện, còn 70% phụ thuộc vào chế độ ăn uống. Vì vậy, muốn sở hữu một vòng eo “con kiến’’, các bạn cần phải tập trung xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. Bạn có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ sau đây:

  • Mẹo thứ nhất: Cắt giảm lượng calo trong mỗi bữa ăn.

 Bạn có nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, thay vì 3 bữa một ngày. Như vậy, bạn sẽ không cảm thấy đói trong ngày dài, tránh ăn vặt linh tinh.

  • Mẹo thứ 2: Ăn chậm nhai kỹ

Ăn chậm, nhai kỹ giúp cho thức ăn được nghiền nhỏ hơn, các enzim có trong nước bọt được tiết ra nhiều hơn. Từ đó, cơ thể sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng, tạo cảm giác no lâu. Hơn thế nữa, mẹo ăn chậm nhai kỹ còn giúp chúng ta cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất.

  • Mẹo thứ 3: Uống nhiều nước

Trước mỗi bữa ăn 30 phút, bạn nên uống một cốc nước để làm đầy dạ dày. Như vậy, khi vào bữa ăn chính, bạn sẽ nhanh no hơn, ăn ít hơn. Mỗi ngày uống đủ 2 lít nước còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

2.2. Thực hiện kiên trì

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến chị em giảm cân thất bại chính là thiếu tính kiên trì. Trung bình mỗi tháng chỉ nên giảm từ 3 - 5 kg để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Do đó, để đánh bay đám mỡ bụng đáng ghét, chúng ta nên kiên nhẫn, kiên trì, bền bỉ tập luyện và ăn uống hợp lý trong một khoảng thời gian nhất định. Chỉ cần không bỏ cuộc, đi chậm một chút cũng không sao.

Kết hợp lối sống lành mạnh

>>> Ngoài luyện tập eo thon bụng nhở quý khách cũng nên chú ý đến bài tập thể dục chữa đau vai gáy giảm căng thẳng mệt mỏi ngay tại đây nhé

2.3. Kết hợp lối sống lành mạnh

Giảm cân, giảm mỡ suy cho cùng đều xuất phát từ mong muốn có một body “nóng bỏng” hơn, có một sức khỏe hơn. Những người đã, đang và sẽ có ý định giảm cân không nên chăm chăm vào cân nặng mà cần chú tới cả sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Duy trì một lối sống lành mạnh, ăn nhiều rau xanh, các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, chăm chỉ rèn luyện thể dục thể thao, thường xuyên đi ngủ sớm.

 Bên cạnh các bài tập giản đơn, dễ dàng thực hiện ngay tại nhà mà OKACHI LUXURY đã gợi ý ở trên, bạn nên sắm ngay cho mình một chiếc máy chạy bộ hoặc xe đạp tập. Khi chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn để đầu tư cho sức khỏe, thân thể bạn sẽ có nhiều động lực hơn để tập luyện, để cố gắng mỗi ngày. Sở hữu những thiết bị tập luyện tại nhà, bạn sẽ không cần phải lo lắng về chi phí phòng gym đắt đỏ hay những bất cập khi tập thể dục ở ngoài trời nữa. Với 5 năm kinh nghiệm, OKACHI tự hào là nhà phân phối chuyên cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng,uy tín với đầy đủ mọi mẫu mã, đa dạng với mọi giá thành. 

Trên đây là các bài tập thể dục giúp eo thon bụng nhỏ, hiệu quả nhất, có tác dụng trực tiếp loại bỏ mỡ thừa. Chúc chị em áp dụng thành công, sớm sở hữu vòng eo mà mình ao ước. Nếu có bất kỳ thắc mắc, băn khoăn nào, hãy liên hệ đến hotline 1900 6810 để nhận được sự tư vấn tận tâm, tận tình của OKACHI.

Yêu thích Chat Zalo Messenger Chat trực tiếp Yêu cầu gọi lại