#
#
Trang chủ / Tin tức/ Cẩm nang Okachi / Nhảy dây đốt bao nhiêu calo và cách tập GIẢM CÂN hiệu quả

Nhảy dây đốt bao nhiêu calo và cách tập GIẢM CÂN hiệu quả

Một trong số những cách giảm cân phổ biến hiện nay là nhảy dây. Và câu hỏi thường gặp cho nhảy dây là nhảy dây đốt bao nhiêu calo, nhảy dây đốt cháy bao nhiêu calo hay nhảy dây có giảm cân không? Cùng tìm hiểu về cách luyện tập để giảm calo mà Okachi sẽ chia sẻ dưới đây.

1. Nhảy dây đốt bao nhiêu calo

Nhảy dây đốt bao nhiêu calo

Nhảy dây là bài tập thể dục đốt calo hiệu quả. Có khá nhiều người vẫn thắc mắc nhảy dây đốt bao nhiêu calo. Bài viết này sẽ hỗ trợ bạn trả lời nghi vấn.

1.2. Nhảy dây 1 phút giảm bao nhiêu calo

Nhảy dây 1 phút giảm bao nhiêu calo? Lượng calo đốt cháy khi bạn nhảy dây trung bình khoảng 10 calo cho 1 phút với người bình thường. Con số này chỉ mang tính chất tham khảo không hoàn toàn chính xác. Để tính toán con số calo được đốt cháy khi nhảy dây chính xác với bản thân bạn có thể luyện tập và theo dõi cơ thể. 

1.3. Nhảy dây 10 phút đốt cháy bao nhiêu calo

Việc nhảy dây đốt bao nhiêu calo trong vòng 10 phút? Với việc nhảy liên tục trong khoảng thời gian 10 phút như vậy giúp các khối cơ trong cơ thể hoạt động nhịp nhàng với nhau, tiêu hao lượng calo nhanh chóng hơn là nhảy mà không có thời gian giới hạn. Thông thường sẽ giảm được 100 calo. Đây là một ví dụ cho các bạn dễ hình dung hơn: nhảy dây 10 phút trong 5 ngày mỗi tuần sẽ giảm được 100 calo/ ngày, nếu bạn duy trì hàng ngày sẽ giảm 500 calo/ tuần và 0,5 kg trong vòng 2 tuần. 

1.4. Nhảy dây 30 phút giảm bao nhiêu calo

Vẫn giữ cường độ tập luyện đều đặn nhưng thời gian tăng lên 30 phút thì giảm bao nhiêu calo? Bạn sẽ giảm 300 calo cho 30 phút tập và có khả năng tiêu hao gần 1500 calo/ tuần khi tập luyện trong 5 ngày.

Có thể thấy việc giảm calo bằng việc nhảy dây rất khả quan và hiệu quả không những giúp đốt cháy calo và còn giúp nhảy dây giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, chúng ta không nên giảm quá 1kg/ tuần, nó sẽ dễ làm cơ thể bị suy nhược và gặp vấn đề khác liên quan đến sức khỏe.

1.5. Nhảy dây 100 cái đốt cháy bao nhiêu calo

Với thắc mắc nhảy dây 100 cái đốt cháy bao nhiêu calo, các chuyên gia nói rằng mức calo sẽ đốt cháy khi nhảy dây 100 cái là 14 calo. Tuy nhiên, nói là vậy nhưng nhảy dây đốt bao nhiêu calo còn tùy thuộc vào cân nặng và cường độ luyện tập của bạn. 

1.6. Nhảy dây 500 cái đốt cháy bao nhiêu calo

Vấn đề nhảy dây 500 cái giảm bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào cân nặng và nhiều yếu tố như môi trường, chế độ ăn uống…. Ví dụ: Người nặng 66kg nhảy dây 500 cái trong 5 phút thì lượng đốt cháy là 70 calo. Còn với người nặng 99kg thì lượng calo đốt cháy khoảng 84 calo trong 5 phút nhảy dây.

1.7. Nhảy dây 1000 cái đốt cháy bao nhiêu calo

Vẫn như trên nếu bạn nhảy dây 1000 cái thì sẽ đốt cháy bao nhiêu calo còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cân nặng, lượng mỡ thừa tích tụ, thời gian nhảy dây. Hầu hết mọi người sẽ nhảy dây đốt cháy calo khoảng 140 – 200 calo khi nhảy dây 1000 cái. Vậy nên, bạn nên chia thành nhiều buổi nhảy để cơ thể dần thích nghi và bắt đầu luyện tập khi cơ thể đã quen với việc vận động ở cường độ cao.

Ngoài nhảy dây đốt cháy cháy calo thì Okachi còn gợi ý cho bạn một số bài tập với các loại xe đạp thể dục toàn thân tại nhà vô cùng hiệu quả và giúp giảm cân nhanh chóng.

2. Tác dụng của nhảy dây

Nhảy dây không chỉ giúp duy trì sức khỏe mà còn giúp tăng thể lực, đốt cháy lượng calo,... dưới đây là một số tác dụng của việc nhảy dây.

2.1. Nhảy dây giảm mỡ bụng hiệu quả

Nhảy dây giảm mỡ bụng hiệu quả

Với các bài tập cường độ cao như nhảy dây sẽ giúp bạn đốt cháy calo. Khi đốt cháy lượng calo nhất định sẽ giúp bạn trong việc giảm mỡ bụng hiệu quả và giúp củng cố cơ bụng cũng như vóc dáng của cơ thể. Vì khi nhảy dây, chúng ta thường siết chặt cơ bụng, nhờ đó mà bài tập này vô cùng hiệu quả cho những ai muốn một cơ bụng hoàn hảo. 

2.2. Rèn luyện thể lực

Nhảy dây là bài tập tác động lên các cơ bắp tại vùng đùi và cẳng chân. Ngoài ra còn có tác động tới cơ bụng, cơ vai gáy, cơ ngực, cơ mông .... Tuy nhảy dây chỉ là hình thức thể dục thể thao tương đối nhẹ nhàng nhưng khi trong quá trình luyện tập bạn đã kết hợp sức bật trong quá trình luyện tập chính nó có thể tăng sức bền, thể lực và đốt calo khi nhảy dây cho người tập vô cùng hiệu quả.

2.3. Chắc khỏe xương nhờ nhảy dây

Chắc khỏe xương nhờ nhảy dây

Nhảy dây không chỉ đốt cháy calo mà nó còn mang lại tác dụng giúp xương chắc khỏe ở những vùng như: mắt cá và những vùng khung xương quanh bàn chân của bạn. Khi tập thường xuyên và lâu dài có khả năng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến loãng xương. Vì vậy, nhảy dây vừa có thể đốt cháy calo vừa giúp ích cho sức khỏe của bản thân.

Lưu ý: Nếu bạn đã từng bị gãy xương hoặc gia đình có tiền sử về xương thì bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi nhảy dây.

2.4. Tốt cho hệ tim mạch

Khi thực hiện các động tác bật nhảy dây sẽ giúp bạn kích thích cho hệ thống cơ tim bơm máu tạo ra khí oxy dẫn đến các cơ quan khác trong cơ thể. Phương pháp nhảy dây cũng được nhiều chuyên gia đánh giá rằng khi luyện tập thường xuyên có thể ngăn ngừa tình trạng nhồi máu cơ tim, đột quỵ… và tốt cho hệ tim mạch.

3. Cách tính calo khi nhảy dây

Cách tính calo khi nhảy dây

1kg bằng bao nhiêu calo là câu hỏi thường gặp khi nhảy dây. Tuy không thể tính toán chính xác được nhảy dây đốt cháy bao nhiêu calo, có một số phương pháp để ước tính lượng calo bị đốt cháy trong khi nhảy dây. Bạn có thể sử dụng cách làm theo công thức tiêu thụ calo sau: 

Calo = MET x 0,0175 x trọng lượng (kg) x thời gian (phút).

Lưu ý: trong đó chỉ số MET cho hoạt động nhảy dây là 11.8 METS.

Để hiểu kỹ hơn đây là ví dụ nhỏ cho bạn:

Một người nặng: 70kg, giá trị MET của nhảy dây: 11.8 và thực hiện trong thời gian: 30 phút. Cách tính lượng đốt cháy calo cho nhảy dây trong 30 phút như sau: (0.0175 * 11.8 * 70 * 30 phút) = 433,65

=> Kết luận: 30 phút nhảy dây đốt cháy 433,65 calo.

Trong thực tế, trung bình trong khi nhảy dây, bạn có thể đốt cháy trung bình từ 10 – 20 calo mỗi phút. Vì vậy, nhảy dây đốt bao nhiêu calo còn phải phụ thuộc vào việc nhảy ở cường độ nào và lượng calo mỗi người đốt cháy khi nhảy dây sẽ không giống nhau tuyệt đối.

4. Giáo án nhảy dây giảm cân trong 1 tuần đúng cách 

Giáo án nhảy dây giảm cân trong 1 tuần đúng cách

Để có hiệu quả trong quá trình đốt cháy calo khi nhảy dây mình đề ra giáo án bài tập eo thon trong 1 tuần bằng việc nhảy dây đúng cách.

  • Ngày đầu tiên: Bạn nên nhảy liên tục trong vòng 30s và thư giãn 30s. Thực hiện trong vòng 7 lần.
  • Ngày thứ 2: Bạn hãy nhảy liên tục trong vòng 30s, nghỉ 60s và thực hiện lặp lại 13 lần.
  • Ngày thứ 3: Nhảy dây liên tục trong 30s và thư giãn 12s. Kết hợp với nhảy jumping jack trong vòng 30s và nghỉ 12s. Sau đó nhảy dây liên tục 30s và nghỉ 30s lặp lại động tác 6 lần.
  • Ngày thứ 4: Nhảy dây liên tục trong 30s và nghỉ 10s. Kết hợp với thực hiện chống đẩy 30s nghỉ 15s lặp lại 13 lần. 
  • Ngày thứ 5: Nhảy dây liên tục trong 40s và nghỉ 10s. Kết hợp với blank 60s và nghỉ 15s lặp lại động tác 13 lần. 
  • Ngày thứ 6: Thực hiện động tác giống ngày thứ 3 cùng với đó thêm động tác hít đất 30s và nghỉ 10s. 
  • Ngày thứ 7: Nhảy dây liên tục trong 40s và nghỉ 10s. Kết hợp với blank 60s và nghỉ 15s lặp lại động tác 13 lần cùng đó chạy bộ trong 10 phút. 
  • Ngày cuối: Thực hiện động tác thứ tư và chạy bộ trong 15 phút . Kết hợp các động tác giúp cho nhảy dây tăng hiệu quả đốt cháy calo hơn.

Trên là giáo án nhảy dây và cùng với các bài tập khác để tăng hiệu việc nhảy dây đốt bao nhiêu calo trong vòng 1 tuần. Cùng với đó bạn nên kết hợp chế độ ăn kiêng hợp lý, hiệu quả giảm cân sẽ càng cao hơn.

5. Lưu ý khi nhảy dây đốt calo giảm mỡ

Lưu ý khi nhảy dây đốt calo giảm mỡ

Một số lưu ý trước khi bạn luyện tập để tránh sự cố xảy ra khi luyện tập hay gây ra những tác hại của nhảy dây không mong muốn. Cùng tìm hiểu để tránh làm gián đoạn việc luyện tập nhảy dây.

Ăn nhẹ trước khi luyện tập

Bạn nên ăn nhẹ trước khi luyện tập, không nên nhảy khi đói hoặc quá no. Nên ăn trước 30 - 60 phút để dạ dày không bị khó chịu và tránh ngất trong và sau tập luyện.‏

Khởi động nhẹ trước khi tập luyện

Khởi động bằng các bài tập nhẹ nhàng trong 5 - 10 phút đầu để  tránh bị chuột rút trong quá trình luyện tập. Bắt đầu với các động tác xoay các khớp từ cổ chân, gối đến cổ tay và vai để làm nóng và giãn cơ để quá trình nhảy dây đốt cháy calo hơn. 

Đầu tư dây nhảy chất lượng

Nên đầu tư dây nhảy chất lượng và phù hợp với bản thân để quá trình nhảy dây đốt cháy giảm calo diễn ra thuận lợi. Trọng lượng của sợi dây tốt sẽ giúp nâng cao kỹ thuật trong quá trình thực hiện, tránh tình trạng vấp ngã dẫn đến các chấn thương nghiêm trọng. 

6. Các câu hỏi thường gặp

Các câu hỏi thường gặp

Một vài câu hỏi dưới đây cũng có thể là những thắc mắc mà bạn đang cần tìm lời giải đáp. Nhảy dây đốt bao nhiêu calo thì giảm được cân, cùng tìm hiểu về vấn đề này.

6.1. Nhảy dây bao nhiêu calo giảm 1kg

Nhảy dây đốt bao nhiêu calo để giảm 1kg? Bạn cần nhảy khoảng 5500 cái (tương đương với 7.700 calo). Duy trì việc nhảy dây mỗi ngày từ 1000 đến 2000 cái thì bạn có thể giảm được 1kg trong 5 đến 6 ngày. Đây chỉ là con số tính tạm trước, việc nhảy dây bao nhiêu calo để giảm 1kg còn tùy vào cân nặng của mỗi người, kiểu nhảy và tốc độ nhảy của bạn.

6.2. 5000 cái nhảy dây giảm bao nhiêu calo

5000 cái nhảy dây giảm bao nhiêu calo ? thông thường thì khoản calo giảm rơi vào 700 đến 850 calo tuy nhiên việc nhảy dây 5000 cái giảm và đốt cháy bao nhiêu calo ở mỗi người sẽ không giống nhau nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.            

6.3. Nhảy dây 600 cái giảm bao nhiêu calo

Việc nhảy dây 600 cái giảm bao nhiêu calo tùy vào số cân nặng, chiều cao và cách bạn nhảy nhưng trung bình ước tính thì khi nhảy 600 cái thì bạn có thể giảm từ 80-110 calo.

6.4. Nhảy dây 10000 cái giảm bao nhiêu calo

Với lượt nhảy dây để đốt cháy 10000 calo thì bạn nên chia ra thành các buổi khác nhau để bài tập hiệu quá. Nếu bạn nhảy liên tục 10000 thì cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt. Trung bình khi nhảy 10000 thì lượng calo thiêu đốt là từ khoảng 1400 - 2000 calo.

6.5. Nhảy dây 1500 cái giảm bao nhiêu calo

Như số liệu được trình bày ở trên, nếu bạn nhảy dây 1000 cái đốt cháy được 140 - 200 calo thì nhảy dây 1500 cái sẽ đốt cháy khoảng 200 - 300 calo tùy vào thời gian và phương thức bạn tập.

6.6. Nhảy dây 300 cái giảm bao nhiêu calo

Nhảy dây 200 cái sẽ tiêu hao từ 28 - 34 calo, do đó khi tăng số lần nhảy lên 300 có thể giúp bạn đốt cháy từ 42 - 50 calo. Số lượng calo được đốt cháy khi bạn tăng số lượt nhảy lên nhưng lưu ý nhảy vừa phải để cơ thể không bị quá mệt 

Hy vọng với những chia sẻ về việc nhảy dây đốt bao nhiêu calo trên sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe cũng như vóc dáng của mình. Chăm chỉ luyện tập và áp dụng chế độ ăn theo chế độ cũng làm thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn. Hãy đón đọc thêm nhiều bài viết về sức khỏe từ Okachi Việt Nam - nơi cung cấp các thiết bị rèn luyện sức khỏe chính hãng, chất lượng: máy chạy bộ tại nhà nhỏ gọn, xe đạp tập thể thao,... 

Tham khảo thêm các loại máy chạy bộ cao cấp của Okachi tại:

Xem thêm các bài viết liên quan:

Nhảy dây có giảm cân không và cách tập nhảy dây ĐÚNG CÁCH

NGUYÊN NHÂN máy chạy bộ bị kêu và cách khắc phục

Ngủ dậy bị đau lưng nguyên nhân và cách điều trị HIỆU QUẢ 

Captcha
Yêu thích Chat Zalo Messenger